Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-băng

Thứ ba - 18/04/2023 02:56
DIC - Nhân chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh Phông-sa-ly, Luông-pha-băng, U-đôm-xay (nước CHDCND Lào), ngày 15/4, Đoàn đại biểu cao cấp tỉnh Điện Biên (nước CHXHCN Việt Nam) do đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-băng. Đồng chí Kiều Thị Hằng Phúc, Tổng Lãnh sự tiếp và làm việc với Đoàn công tác.
Đồng chí Kiều Thị Hằng Phúc, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Luông-pha-bang bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp Đoàn công tác của tỉnh Điện Biên tới thăm, động viên cán bộ, nhân viên và làm việc với Tổng Lãnh sự quán. Đồng chí Tổng Lãnh sự đã thông tin tới Đoàn công tác về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của nước CHDCND Lào nói chung và các tỉnh khu vực Bắc Lào nói riêng; tình hình quan hệ hợp tác, kết nghĩa giữa các tỉnh của nước CHXHCN Việt Nam với các tỉnh Bắc Lào; kết quả đạt được trong Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2022, đặc biệt là kết quả thành lập 03 Ban quản lý người Việt Nam tại các tỉnh: Phông-sa-ly, Bò-kẹo và Luông-nậm-thà; kết quả Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại giữa các tỉnh của Việt Nam với các tỉnh Bắc Lào năm 2023 vừa được tổ chức thành công tại thành phố Luông-pha-băng.
 
Đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-băng.

Đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên tặng quà cho Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-băng.
 
   
 
Đồng chí Trần Quốc Cường, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên cùng Đoàn đại biểu cao cấp của tỉnh chụp ảnh với đồng chí Kiều Thị Hằng Phúc, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Luông-pha-bang trong chuyến thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán.
Đồng chí Kiều Thị Hằng Phúc, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Luông-pha-bang đánh giá cao sự quan tâm, giúp đỡ của tỉnh Điện Biên về vật chất và tinh thần đối với các tỉnh hợp tác, kết nghĩa của Lào trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị tỉnh Điện Biên tiếp tục duy trì, thúc đẩy các hoạt động hợp tác, hữu nghị, trong đó tập trung vào các hoạt động trao đổi đoàn, trao đổi thông tin, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng cơ sở vật chất, thúc đẩy mở rộng hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch trên cơ sở các thế mạnh của tỉnh với các tỉnh hợp tác, kết nghĩa.
Đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên trân trọng cảm ơn sự đón tiếp thân tình của đồng chí Tổng Lãnh sự và toàn thể cán bộ Tổng Lãnh sự quán dành cho Đoàn công tác của tỉnh Điện Biên cũng như những thông tin mà đồng chí Tổng Lãnh sự đã thông tin tới Đoàn công tác. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nhất trí với các ý kiến đề xuất của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang; tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục quan tâm tới công tác giáo dục và đào tạo, dành các suất học bổng giúp các tỉnh Bắc Lào đào tạo nguồn nhân lực; tỉnh Điện Biên cũng sẽ xem xét mở rộng kế hoạch hợp tác với các tỉnh Bắc Lào trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và nhu cầu của các tỉnh Bắc Lào nhằm góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt, sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam -Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

 

Tác giả: Tin, ảnh: Minh Thùy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây