“Chủ tịch Hồ Chí Minh với Chiến dịch Điện Biên Phủ”

Thứ ba - 05/09/2023 03:35
DIC - Đây là chủ đề chuyên đề được Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tổ chức khánh thành và trưng bày nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 để phục vụ người dân, du khách tới tham quan, tìm hiểu.
 
Hướng dẫn viên Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thuyết minh chủ đề trưng bày "Chủ tịch Hồ Chí Minh với Chiến dịch Điện Biên Phủ" khi người dân và du khách tới tham quan, tìm hiểu.
Nội dung trưng bày chuyên đề gồm 3 chương, 29 ảnh tư liệu, 2 hiện vật và một số bản trích, lời tựa. Chương I với chủ đề “Từ Việt Bắc đến Điện Biên”, giới thiệu sơ lược về quá trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt là sự chỉ đạo của Bác trong thời kỳ 9 năm kháng chiến chống Pháp trường kỳ từ 1945 -1953. Chương II có chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Chiến dịch Chiến dịch Điện Biên Phủ”, thông qua hình ảnh trưng bày đã giới thiệu về việc quyết định chọn Điện Biên Phủ làm điểm quyết chiến chiến lược với Quân đội Pháp trong chiến cuộc Đông Xuân 1953 - 1954 của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng; đồng thời nhấn mạnh vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác chỉ đạo và huy động sức mạnh của quân và dân ta dốc sức phục vụ chiến dịch; những lời khen ngợi, động viên kịp thời tới cán bộ, chiến sĩ tại mặt trận Điện Biên Phủ.

Chương III với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ đến Hội nghị Geneve” giới thiệu những khoảnh khắc chiến thắng Điện Biên Phủ, đến Hội nghị Geneve kết thúc chiến tranh, lập lại hòa bình tại Việt Nam và các nước Đông Dương, thế giới ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trưng bày chuyên đề này là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh và tri ân những cống hiến, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ. Và đây cũng là hoạt động sáng tạo, đổi mới của Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ trong việc thu hút người dân, du khách đến tham quan, tìm hiểu.


 

Tác giả: Tin, ảnh: Gia Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây