Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng, phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em

Thứ tư - 18/05/2022 00:03
DIC - Đó là Chủ đề được đưa ra tại Kế hoạch số 1415/KH-UBND ngày 13/5/2022 của UBND tỉnh Điện Biên triển khai Tháng hành động Vì trẻ em năm 2022. Thời gian thực hiện Tháng hành động sẽ diễn ra từ ngày 01/6/2022 đến ngày 30/6/2022, với thông điệp và khẩu hiệu truyền thông như: Trẻ em phải được an toàn trong ngôi nhà của mình; Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng; Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em; Kiên quyết phòng, chống bạo lực trẻ em trong gia đình; Hãy lên tiếng để ngăn chặn mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em; Gọi 111 để thông báo, tố giác mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em; Số 111 - tiếp nhận thông tin mọi lúc, bảo vệ trẻ em mọi nơi.

Nội dung hoạt động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 gồm: Tổ chức các hoạt động truyền thông về chính sách, pháp luật về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em, bóc lột trẻ em; phòng ngừa tai nạn, thương tích trẻ em; thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em. Tăng cường vận động sự đóng góp từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ nguồn lực xã hội để thực hiện các mục tiêu về trẻ em như: Hỗ trợ chăm sóc dinh dưỡng, chăm sóc y tế; hỗ trợ khám chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật...Tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, tọa đàm để trẻ em bày tỏ ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của trẻ em để các cơ quan, tổ chức đối thoại, thăm dò, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của trẻ em đối với những vấn đề về trẻ em hoặc vấn đề liên quan đến trẻ em. Bảo đảm kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em; tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, du lịch, tham quan, giao lưu cho trẻ em. Thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em vượt khó học giỏi, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em bị bạo lực, xâm hại, trẻ em bị mồ côi cha mẹ do COVID-19. Biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và đóng góp hiệu quả cho công tác trẻ em theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.

UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, hướng dẫn thực hiện các nội dung hoạt động của Kế hoạch; các Sở, ban, ngành tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố trong phạm vị chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động xây dựng Kế hoạch hoặc lồng ghép và tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động để hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2022 đảm bảo thiết thực và đạt kết quả cao./.

Tác giả: Tin: Trần Hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây