DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên

http://dic.gov.vn


Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, tránh tâm lý “Ai rồi cũng sẽ thành F0”

DIC- Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, khó lường với số ca nhiễm trong ngày tăng cao; ngày 4/3/2022 UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo về tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên tổ chức Tes nhanh cho cán bộ CC,VC để sàng lọc, phòng ngừa dịch COVID - 19 tại cơ quan, đơn vị.
Theo đó, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội; Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố; UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyệt đối không chủ quan, lơ là, không được tự thỏa mãn với kết quả đạt được mà phải luôn đề cao cảnh giác, bám sát tình hình, dự báo tốt tình hình, có các phương án, kịch bản đảm bảo khoa học, phù hợp, hợp lý, hiệu quả và chuẩn bị sẵn sàng, tích cực ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn, cơ quan, đơn vị; tiếp tục thực hiện hiệu quả nguyên tắc 5K +  vắc xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức của nhân dân, công chức, viên chức, trong đó tập trung vào trụ cột chính: Xét nghiệm, tiêm chủng, điều trị và đề cao ý thức của nhân dân trong công tác phòng chống dịch.
Sở Thông tin và Truyền thông, Đài PT-TH tỉnh, Báo Điện Biên Phủ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, cần tránh tâm lý “Ai rồi cũng sẽ thành F0”. Phối hợp với Sở Y tế và các địa phương thực hiện công tác tuyên truyền đảm bảo đúng hướng, đúng quan điểm, đúng chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước; phản ánh đúng sự thật có phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện, không giật tít, không gây hiểu sai, hoang mang trong dư luận; tích cực đấu trạnh phản biện, ngăn chặn các thông tin xấu, xuyên tạc, làm sai lệch chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước và của tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Tuyên truyền vận động nhân dân chủ động phòng chống dịch, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện 5K, đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, tiếp xúc với người xung quanh, không tụ tập, không đến nơi đông người khi không cần thiết…thực hiện thông thoáng nhà cửa, cơ quan để giảm nguy cơ lây nhiễm. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe thì báo ngay cơ quan y tế để được hỗ trợ, tư vấn, xử lý kịp thời./.

 

Tác giả: Trần Anh Tuấn, Tin, ảnh: Thanh Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây