DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên

http://dic.gov.vn


Đoàn Đại sứ quán Australia tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo tỉnh Điện Biên

DIC - Nằm trong chương trình công tác tại tỉnh Điện Biên, sáng ngày 15/4/2022, bà Robyn Mudie - Đại sứ Australia tại Việt Nam và các thành viên trong Đoàn công tác Đại sứ quán Australia đã có buổi thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh Điện Biên. Đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Đức Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Điện Biên cùng lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh.
2 1
Đoàn Đại sứ quán Australia tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo tỉnh Điện Biên.
Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Điện Biên Phạm Đức Toàn đã bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp bà Robyn Mudie - Đại sứ Australia tại Việt Nam và các thành viên trong Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Điện Biên. Đồng chí cũng đã giới thiệu khái quát với đoàn công tác về đặc điểm, tình hình, tiềm năng, thế mạnh để phát triển nông nghiệp, du lịch và tình hình kinh tế - xã hội năm 2021 của tỉnh Điện Biên.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng rất vui mừng trước những kết quả tích cực trong quan hệ hợp tác giữa tỉnh Điện Biên với các đối tác Australia. Đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, các dự án về chăn nuôi bò thịt, phát triển nông lâm kết hợp do Cơ quan nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Australia phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên triển khai thực hiện đã góp phần hỗ trợ tỉnh Điện Biên phát huy tiềm năng về nông, lâm nghiệp phục vụ phát triển kinh tế - xã hội góp phần từng bước cải thiện đời sống người dân; đồng thời giúp nâng cao năng lực cho các cơ quan, đơn vị, cán bộ tham gia thực hiện dự án. Trong hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao, đã có 4 cán bộ tỉnh Điện Biên được tham gia Chương trình học bổng của Chính phủ Australia, trong đó 3 cán bộ được đào tạo trình độ Thạc sỹ, 1 cán bộ được đào tạo trình độ Tiến sỹ. Bên cạnh đó, các tổ chức phi chính phủ như Tổ chức Trẻ em Rồng xanh, các hội, quỹ từ thiện của Australia đã có một số dự án, hoạt động hỗ trợ trên địa bàn tỉnh về lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc trẻ em, y tế. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và  cá nhân bà Đại sứ tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ cho tỉnh Điện Biên trong kết nối, giới thiệu, điều phối các đối tác Australia đến Điện Biên thăm quan, tìm hiểu, phát triển quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực: nông nghiệp; đào tạo nhân lực; thương mại, du lịch, văn hóa. Cụ thể, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ về sản xuất, thị trường các sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi; kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm, các biện pháp tưới tiết kiệm tiên tiến; quản lý bảo vệ rừng; Nghiên cứu phát triển nông nghiệp ứng phó với biến đổi khí hậu, cải thiện chất lượng đất và dinh dưỡng cây trồng; Ứng dụng nông nghiệp mang tính thực tiễn cao, tạo cơ hội cho người nghèo tham gia và hưởng lợi từ các mô hình kinh tế nông nghiệp; Hỗ trợ cấp học bổng các khóa đào tạo cho cán bộ, công chức tỉnh Điện Biên. Trong đó, tăng chỉ tiêu, mở rộng đối tượng tham gia Chương trình học bổng của Chính phủ Australia bao gồm cả đối tượng tham gia đào tạo trình độ đại học; Hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các cho các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh; Hợp tác đầu tư, khai thác, quản lý phát triển du lịch; phối hợp khảo sát thị trường, tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến thúc đẩy thương mại, du lịch giữa hai bên; Khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa, tăng cường hiểu biết, thiết lập quan hệ hữu nghị giữa hai bên...
1 1
Đ/c Phạm Đức Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Điện Biên tặng quà lưu niệm cho bà Robyn Mudie - Đại sứ Australia tại Việt Nam và các thành viên trong Đoàn công tác.
Thay mặt đoàn công tác, bà Robyn Mudie - Đại sứ Australia tại Việt Nam đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị của lãnh đạo tỉnh Điện Biên, đặc biệt là đã tạo điều kiện thuận lợi để đoàn công tác hoàn thành các nội dung làm việc tại tỉnh. Đại sứ Robyn Mudie khẳng định, trong thời gian tới, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam sẽ đẩy mạnh hỗ trợ Điện Biên về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, cụ thể là kỹ thuật chăn nuôi bò; tăng cường liên kết giúp đỡ đào tạo nguồn nhân lực có trình độ khoa học kỹ thuật; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động kêu gọi đầu tư, tăng cường quảng bá hình ảnh của Việt Nam và Điện Biên đến Australia cũng như bạn bè thế giới nhằm góp phần thu hút đầu tư của các doanh nghiệp.
3
Bà Robyn Mudie - Đại sứ Australia tại Việt Nam tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Điện Biên.
 Trong chuyến công tác lần này (ngày 14 - 15/4), đoàn công tác cùng với các cơ quan, đơn vị của tỉnh Điện Biên tới thăm Dự án bò do ACIAR tài trợ tại huyện Tuần Giáo (xã Quài Nưa), huyện Điện Biên (xã Thanh Yên), nghe các nông dân tiêu biểu chia sẻ về dự án tại các hộ gia đình; tham quan quần thể di tích lịch sử Điện Biên Phủ./.

Tác giả: Tin, ảnh: Thảo Nhi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây