DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên

http://dic.gov.vn


Điện Biên rực rỡ trong sắc dã quỳ

Những ngày đầu đông, trên khắp các triền đồi, bên những lối mòn vào các thôn, bản khắp mảnh đất Điện Biên hoa dã quỳ bung nở, khoe sắc vàng tươi, tạo nên cảnh tượng hữu tình cho khung trời Tây Bắc.

Ai đã từng một lần thấy dã quỳ đều nhận thấy rằng hoa gần giống hoa hướng dương nhưng nhỏ hơn và cũng chứa chan màu nắng. Hoa ít mọc đơn lẻ mà đan nhau, chen chúc nối dài như lớp lớp sóng, tạo thành một thảm vàng bắt mắt. Sắc hoa như hạt nắng vàng, tô điểm, xua tan cái giá lạnh của những ngày đầu đông Tây Bắc… Nhiều người cho rằng, ngắm và chụp ảnh dã quỳ đẹp nhất vào sáng sớm, khi những hạt sương còn đọng trên lá, long lanh trên những cánh hoa. Người khác lại khẳng định phải ngắm vào buổi chiều tà, khi những tia nắng cuối ngày đổ xuống, lung linh, nhảy múa trên bông dã quỳ mới thật huyền ảo, quyến rũ. Ai cũng đều có lý riêng của mình nhưng tựu chung họ đều mê đắm vẻ đẹp của loại hoa mang sắc màu của nắng này.

Cứ như mọi năm, các địa điểm cảnh sắc dã quỳ hòa cùng thiên nhiên hữu tình, thơ mộng, như ven quốc lộ 279 đi các huyện: Mường Ảng - Tuần Giáo; Hồ chứa nước Nậm Khẩu Hu (xã Hua Thanh); xã Pa Thơm, xã Na Ư (huyện Điện Biên); đèo Keo Lôm (huyện Điện Biên Đông)... thu hút không ít các bạn trẻ tìm tới để chiêm ngưỡng và lưu lại cho mình những bức ảnh đẹp. Thế nhưng, năm nay tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp trên toàn tỉnh nên số lượng người tìm đến các địa điểm trên để ngắm hoa, chụp ảnh cũng giảm nhiều. Có lẽ, đó là việc làm cần thiết vào lúc này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng trước đại dịch. Rồi khi “cơn bão” Covid-19 đi qua, chúng ta vẫn có thể len lỏi khắp nơi dã quỳ khoe sắc để tận hưởng vẻ đẹp giản dị nhưng đầy quyến rũ của loại hoa này…

Khi trời chưa kịp tan sương sớm, dã quỳ đã khoe sắc vàng xua tan giá lạnh đầu đông.
Vẻ đẹp hoang dại của dã quỳ nổi bật giữa thiên nhiên.
Để rồi bừng lên tô điểm cho đất trời Tây Bắc thêm phần rực rỡ.
Dù là loài hoa dại, song dã quỳ lại mang một vẻ đẹp khiến nhiều người phải dừng chân chiêm ngưỡng.
Không chỉ khoe sắc, dã quỳ còn góp phần làm nên mật ngọt cho đời.
Triền đồi bạt ngàn hoa dã quỳ.
Dã quỳ nở bên đường…
Theo các em nhỏ lên nương…
... Hay điểm tô cho vẻ đẹp của nàng sơn nữ.
Nhiều bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp của loài hoa này.

 

 

 

Tác giả: An Chi

Nguồn tin: baodienbienphu.info.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây