DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên

http://dic.gov.vn


Gần 80 học viên tham gia lớp bồi dưỡng kỹ năng làm báo đa phương tiện

DIC - Ngày 03-04/6/2022 vừa qua, Hội nhà báo tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội nhà báo Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ làm báo đa phương tiện và kỹ năng viết tin, bài cho báo mạng điện tử với gần 80 học viên tham gia là Phóng viên, phóng viên báo, đài các tỉnh: Thái Nguyên, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên và đội ngũ phụ trách Cổng/Trang TTĐT thông tin điện tử của một số sở, ban, ngành tỉnh Điện Biên.
Tại lớp tập huấn các học viên được Giảng viên - Nhà báo, Ths. Nguyễn Thúy Hoa - Trưởng ban hợp tác Quốc tế Đài tiếng nói Việt Nam giới thiệu về những yếu tố đặc trưng của tin, bài trên báo mạng điện tử; hướng dẫn cách đặt tít, Sapo, trích dẫn, link liên quan của báo mạng và kỹ năng viết tin, bài chuẩn SEO.... Song song đó, các học viên được thực hành trực tiếp cách khai thác nguồn tin, cách đặt tít, viết tin, bài; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế làm báo mạng giữ giảng viên và học viên.        

Nhà báo Nguyễn Thúy Hoa giảng về kỹ năng viết tin, bài
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Ông Nguyễn Ngọc Hân, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Điện Biên mong muốn đồng chí Giảng viên chia sẻ, cung cấp cho các học viên những kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về kỹ năng viết tin, bài trên báo điện tử; đồng thời yêu cầu các học viên trong suốt thời gian diễn ra lớp tập huấn cần nghiêm túc thực hiện nội quy của lớp học, tập trung lắng nghe và tương tác trao đổi thông tin với giảng viên, tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả nhất để có thể áp dụng thực tế, hỗ trợ thiết thực cho công việc của mình.

Các học viên trao đổi, thảo luận về nội dung viết tin bài
 

Tác giả: Tin, ảnh: Xuân Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây