DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên

http://dic.gov.vn


Điện Biên ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022

DIC - Ngày 18/3/2022, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Kế hoạch số 748/KH-UBND tổ chức các hoạt động Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Xuất bản, In, Phát hành sách Việt Nam năm 2022.
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam sẽ được tổ chức, triển khai bắt đầu từ tháng 3 đến đầu tháng 5 (trọng tâm từ ngày 15/4 đến hết ngày 01/5/2022) bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá sách trên các phương tiện thông tin đại chúng, triển lãm, các hoạt động văn hóa văn nghệ, các gian hàng giới thiệu, bán sách với giá ưu đãi, trưng bày sách phục vụ đọc miễn phí. Tổ chức Ngày hội đọc Sách theo chủ đề; tổ chức các câu lạc bộ sách; tủ sách gia đình, cơ quan, trường học, tủ sách cộng đồng; tổ chức các cuộc thi; tổ chức xe thu viện lưu động giới thiệu sách, hướng dẫn kỹ năng đọc sách... tại các trường học, các thư viện trong tỉnh; tổ chức các phong trào quyên góp sách, trang thiết bị đọc sách tặng trẻ em nghèo, hỗ trợ các thư viện vùng sâu, vùng xa, vùng khu vực khó khăn.
Các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Ngành Xuất bản, In, Phát hành sách Việt Nam được tổ chức từ tháng 9 đến hết tháng 10/2022 (trọng tâm từ ngày 01/10 đến hết ngày 15/10/2022), với các hoạt động phù hợp với thực tế tại tỉnh và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 như (tọa đàm, gặp mặt truyền thống các thế hệ làm công tác in, phát hành sách qua các thời kỳ tại tỉnh Điện Biên; các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao...).


Học sinh Trường Tiểu học Noong Luống (huyện Điện Biên) đọc sách, tìm hiểu kiến thức tại thư viện nhà trường

Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Xuất bản, In, Phát hành sách Việt Nam năm 2022 nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách. Đồng thời, tôn vinh những tổ chức, cá nhân có đóng góp cho hoạt động xuất bản, in, phát hành và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.
UBND tỉnh giao các Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện thị xã, thành phố; Bưu điện tỉnh; các đơn vị, doanh nghiệp in, phát hành sách, các cơ quan báo chí tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị. Đặc biệt chú trọng đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid -19./.

 

Tác giả: Tin: Trần Hà, Ảnh: Quang Long

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây