DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên

http://dic.gov.vn


Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập (23/9/1977 - 23/9/2022)

DIC - Sáng ngày 18/9, Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (23/9/1977 - 23/9/2022). Tới dự có đồng chí Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; cùng đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động Đài PTTH tỉnh qua các thời kỳ.
 

Đ/c Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Đài PTTH tỉnh Điện Biên vì đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống và những thành tựu nổi bật mà Đài PTTH tỉnh đã đạt được trong 45 năm qua. Theo đó, Vào lúc10h30 phút ngày 23/9/1977, chương trình phát thanh đầu tiên của Đài Phát thanh Lai Châu, tiền thân của Đài PTTH Điện Biên chính thức được xướng lên trên các làn sóng 47 và 360 m trước sự hồ hởi, đón mừng của cấp ủy, chính quyền địa phương và đồng bào các dân tộc trong tỉnh; đánh dấu sự ra đời của 1 loại hình báo chí mới để phục vụ đắc lực, hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Từ khi thành lập đến nay, trải qua 4 lần di chuyển dịa điểm với bao khó khăn gian khổ, song tiếng nói, hình ảnh của Đài PTTH Điện Biên vẫn bền bỉ chưa bao giờ ngưng nghỉ, kịp thời động viên đồng bào các dân tộc trong tỉnh xây dựng cuộc sống mới, đoàn kêt, bảo vệ bình yên biên giới.
Chặng đường 45 năm qua, Đài PTTH Điện Biên từ chỗ chỉ có 25 cán bộ ban đầu mới qua khóa bồi dưỡng ngắn hạn tại Đài Tiếng nói Việt Nam, đến nay, đội ngũ của Đài đã có trên 110 cán bộ, viên chức và người lao động (hơn 80% cán bộ, viên chức có bằng Đại học chuyên ngành). Từ chỗ chỉ có 1 chương trình PT phát sóng 90 phút, đến nay thời lượng PT đã tăng lên 19 giờ/ngày; TH 18 giờ/ngày. Tính riêng trong 5 năm trở lại đây, Đài đã mở mới trên 50 chuyên đề, chuyên mục.

Đc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng trao giải Nhất cho các tác giả có tác phẩm đạt giải tại Liên hoan PTTH tỉnh Điện Biên lần thứ 30 năm 2022.
Ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của các thế hệ cán bộ công chức, viên chức ngành PTTH trong 45 năm qua, Đảng, Nhà nước đã trao tặng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động các hạng: Nhất, Nhì, Ba; 12 Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, các Bộ, Ngành trung ương, hơn 1.000 Bằng khen của các cấp, các Ngành trao tặng cho tập thể, cá nhân của Đài…
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc mà Đài PTTH tỉnh đã đạt được trong 45 năm qua, đồng thời đồng chí đề nghị cán bộ, viên chức Đài PTTH tỉnh cần tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả đạt được, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn đáp ứng được yêu cầu công việc, có kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực hiện có và tuyển dụng mới để đáp ứng được yêu cầu công việc trong giai đoạn tới. Bên cạnh đó, thường xuyên đổi mới nội dung chương trình của Đài, tăng chất lượng, thời lượng phát sóng các chương trình tự sản xuất, chú trọng các nội dung tuyên truyền chủ trương của Đảng chính sách Pháp luật của Nhà nước, các chương trình, dự án trọng điểm triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. Mở những chuyên mục chuyên đề với nội dung đa dạng, phong phú, hấp dẫn người xem, người nghe. Cần nghiên cứu, xem xét việc mở ra những sân chơi, chương trình giải trí cho khán giả giúp các chương trình của Đài đến gần hơn với công chúng, nâng cao nội dung và chất lượng chương trình tiếng dân tộc để gắn liền với cuộc sống hằng ngày của đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh. Từng bước nâng cấp, cải tiến kĩ thuật, đồng bộ hóa phương tiện, kĩ thuật, trang thiết bị, hướng dẫn, hỗ trợ các Đài huyện, thị để đáp ứng yêu cầu phát sóng qua vệ tinh và lộ trình số hóa Truyền hình của Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Tích cực chủ động liên kết với các Đài trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước và cách Đài cấp huyện trên địa bàn tỉnh để phối hợp trong công tác sản xuất thực hiện các chương trình cũng như để quảng bá rộng rãi các chương trình, sự kiện đến đông đảo nhân dân…
Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Đài PTTH tỉnh Điện Biên vì đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đài PTTH tỉnh tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng 45 năm thành lập Đài PTTH tỉnh; trao thưởng cho các đơn vị đạt giải tại Liên hoan PTTH tỉnh Điện Biên lần thứ 30 năm 2022 (các giải Nhất, Nhì, Ba cho các tác phẩm thuộc 5 thể loại tham gia dự thi); các giải thể thao: bóng đá mini, cầu lông chào mừng 45 năm thành lập Đài PTTH tỉnh./.

 

Tác giả: Tin, ảnh: Phương Nhi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây