Bộ Thông tin và Truyền thông: Tổ chức hội nghị sơ kết công tác thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Thứ ba - 19/07/2022 22:33
DIC – Ngày 18/7/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức sơ kết công tác Thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Bộ. Hội nghị có sự tham dự các đồng chí lãnh đạo Bộ TT&TT; đại diện lãnh đạo đơn vị chuyên trách về CNTT các Bộ, cơ quan ngang Bộ; Lãnh đạo Sở TT&TT các tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp, hội, hiệp hội trong ngành ICT; Lãnh đạo các cơ quan báo chí lớn ở Trung ương và địa phương. Hội nghị được tổ chức qua hình thức truyền hình trực tuyến đến 63 điểm cầu trên cả nước.
(Đc: Nguyễn Mạnh Hùng -  Bộ trưởng Bộ TT&TT phát biểu tại Hội nghị)
(Đc: Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ TT&TT phát biểu tại Hội nghị)
Hội nghị thông qua báo cáo đánh giá tình hình công tác QLNN 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm đã có 35/35 nền tảng số quốc gia đã được đưa vào sử dụng trong đó 31/35 nền tảng đã dùng chính thứ, 04/35 nền tảng đang dùng thử nghiệm. Bộ TT&TT đã công bố 50 nền tảng số, trong đó có 18 nền tảng số phổ biến phục vụ chính quyền số; 16 nền tảng số phổ biến phục vụ chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ; 16 nền tảng số phổ biến phục vụ người dân. Về lĩnh vực bưu chính ước 6 tháng đầu năm, thị trường bưu chính vẫn ghi nhận mức tăng trưởng trên 30% về doanh thu dịch vụ bưu chính, sản lượng bưu gửi so với cùng kỳ (ước đạt 26.650 tỷ đồng doanh thu, tương ứng 870 triệu bưu gửi). Lĩnh vực viễn thông đã phối hợp với các Sở TTTT tuyên truyền Luật Tần số vô tuyến điện và các văn bản pháp luật liên quan tại 23 tỉnh, thành phố; phối hợp với các Sở TTTT cấp mới và gia hạn 246 giấy phép đài Truyền thanh không dây và 2.255 giấy phép cho các phương tiện nghề cá; Phối hợp xử lý 13 vụ can nhiễu; phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vi phạm 43 tên miền “.vn” và 373 tên miền quốc tế.
            Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị ông Nguyễn Mạnh Hùng Bộ trưởng Bộ TT&TT ghi nhận 6 tháng đầu năm 2022 là sự bùng phát mạnh mẽ của COVID-19, tuy nhiên ngành Thông tin và Truyền thông có tới 3 chiến lược quốc gia được Thủ tướng Chính phủ ban hành: Chiến lược về bưu chính, Chiến lược về chính phủ số, Chiến lược kinh tế số. Đồng thời, tập trung hoàn thiện các chính sách luật của ngành: Luật Giao dịch điện tử, Luật Công nghiệp công nghệ số, Luật Viễn thông, Luật Tần số; phối hợp làm trong sạch, lành mạnh môi trường TT&TT. Để ngành TT&TT trong thời gian tới cần đặt ra mục tiêu cao cho mình, cũng tức là mục tiêu cao cho đất nước, phải tìm cách tiếp cận mới cho việc khó và nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành tập trung vào các nhiệm vụ: hỗ trợ đưa người dân hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử; triển khai phủ sóng di động tại các thôn/bản lõm sóng nằm trong Chương trình viễn thông công ích giai đoạn đến 2025; thúc đẩy chiển khai các nền tảng số quốc gia; hoàn thiện đề xuất mô hình kiến trúc dữ liệu tổng hợp của người dân; tiếp tục thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia; thiết lập khung pháp lý xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số.
 

Tác giả: Tin, ảnh: Tiến Đạt

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây