Đa dạng hình thức nâng cao chất lượng dịch vụ Viễn thông – CNTT

Thứ năm - 05/06/2014 20:40

Nhân viên VNPT giao dịch với khách hàng qua hệ thống mạng. Ảnh : Hải Tâm

Nhân viên VNPT giao dịch với khách hàng qua hệ thống mạng. Ảnh : Hải Tâm
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin (CNTT), năm qua, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, Chi nhánh Viễn thông Điện Biên (VNPT Điện Biên) đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực như: Tăng cường các trạm phát sóng đảm bảo an toàn thông tin liên lạc phục vụ cấp ủy, chính quyền, nhân dân; chú trọng khâu chăm sóc khách hàng với phương châm “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”; tổ chức hội thảo ứng dụng CNTT ở các xã trên địa bàn tỉnh…
Thành lập từ ngày 13/6/2011 theo Quyết định số 103/QĐ-VNPT-HĐTV-TCCB của Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Viễn thông Điện Biên là đơn vị kinh tế hoạch toán trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, có chức năng nhiệm vụ quản lý, vận hành, khai thác và kinh doanh các loại dịch vụ Viễn thông - CNTT. Trước đó, Viễn thông Điện Biên có tên là Viễn thông Điện Biên - Lai Châu. Ban đầu khi mới thành lập và đi vào hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn, VNPT Điện Biên đã gặp không ít khó khăn về mọi mặt, đặc biệt mạng lưới dịch vụ còn hạn chế. Năm 2011, VNPT Điện Biên chỉ có 20 trạm phát sóng di động, 25 node chuyển mạch, 15 bộ truy cập băng rộng ADSL phục vụ chủ yếu ở trung tâm tỉnh và thị trấn. Sau thời gian ngắn, bằng sự quyết tâm hoàn thành mục tiêu phát triển sâu rộng dịch vụ Viễn thông - CNTT đến nay VNPT Điện Biên đã có trên 300 trạm phát sóng di động, phủ sóng 100% huyện, thị xã; 128/130 xã, phường được phủ sóng di động; 166 bộ truy cập băng rộng ADSL phục vụ 107/130 xã, phường (trong đó, 81 xã, phường có dịch vụ truyền hình theo yêu cầu). Đồng thời, chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ từng bước được nâng cao rõ rệt, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống, phục vụ tốt các sự kiện chính trị - văn hóa, đảm bảo an ninh - quốc phòng, phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai… Không chỉ việc tăng cường các trạm phát sóng, mở rộng mạng lưới dịch vụ, công tác chăm sóc khách hàng của VNPT Điện Biên cũng ngày càng chuyên nghiệp hóa; đại lý, điểm giao dịch dần được mở rộng. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh đã có gần 1.000 đại lý và điểm giao dịch, do đó doanh thu năm sau luôn đạt cao hơn năm trước. Nếu như năm 2012, doanh thu đạt 107% kế hoạch của Tập đoàn giao, tăng trưởng 15% so với năm 2011; đến năm 2013, tổng doanh thu thực hiện được 190.484 triệu đồng, bằng 111,5% kế hoạch Tập đoàn giao, tăng 18,6% so với năm 2012; trong đó, doanh thu Viễn thông - CNTT thực hiện 184.608 triệu đồng, đạt 111% kế hoạch, tăng 20,2% so với năm 2012 và doanh thu từ khách hàng thực hiện 124.922 triệu đồng, đạt 115% so với kế hoạch giao, tăng 15% so với năm 2012; doanh thu nội bộ thực hiện 59.686 triệu đồng, đạt 103,7% kế hoạch giao, tăng 4,4% so với năm 2012.Từ kết quả trên, phần nào thấy được chất lượng dịch vụ viễn thông - CNTT đang trên đường đổi mới, phát triển và hội nhập. Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, VNPT Điện Biên còn tăng cường tổ chức các buổi hội thảo ứng dụng CNTT ở nhiều xã trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao năng lực, trình độ quản lý và khai thác các ứng dụng CNTT phục vụ công tác làm việc của lãnh đạo xã, tạo điều kiện cho các đội trưởng đội sản xuất, công an viên và bà con tìm hiểu cũng như khai thác thông tin bổ ích trên mạng Internet, ứng dụng khoa học - công nghệ, vận dụng vào cuộc sống hằng ngày góp phần thúc đẩy phát triển đời sống xã hội, giáo dục, kinh tế gia đình…Ông Nguyễn Văn Tảo, Giám đốc Viễn thông Điện Biên, cho biết: Để có được những kết quả đó, ngoài nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động, ngay từ đầu năm VNPT Điện Biên đã đề ra các chủ trương, giải pháp phù hợp, tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt, linh hoạt trên mọi lĩnh vực. Tăng cường kiểm tra kiểm soát chặt chẽ và áp dụng các biện pháp tiết giảm chi phí trong sản xuất kinh doanh. Ban hành các quy trình, quy định, các định mức kinh tế kỹ thuật để triển khai áp dụng có hiệu quả; tích cực đầu tư hạ tầng viễn thông có trọng điểm, tối ưu hoá mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả sử dụng vốn đầu tư; thực hiện chuẩn hóa được các hoạt động giao tiếp, phong cách ứng xử và tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng phục vụ đối với khách hàng. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh với VNPT cũng tạo nên sự chuyển biến tích cực góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông - CNTT.Thời gian tới, nhằm phát huy những mặt đã làm được, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông - CNTT, VNPT Điện Biên sẽ tăng cường các trạm phát sóng đảm bảo an toàn thông tin liên lạc; chú trọng khâu chăm sóc khách hàng, đồng thời tổ chức nhiều hội thảo ứng dụng CNTT tại các xã nhằm tạo điều kiện giúp bà con tìm hiểu cũng như khai thác thông tin bổ ích trên mạng Internet.

Tác giả: Hải Tâm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây