Cổng dịch vụ công trực tuyến – Bước đột phá mới trong cải cách hành chính tỉnh Điện Biên

Thứ sáu - 29/11/2019 12:46
DIC - Trong nhiều năm qua, Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách và tập trung nguồn lực để phát triển công nghệ thông tin, xem công nghệ thông tin và truyền thông là một công cụ quan trọng hàng đầu và là ngành kinh tế mũi nhọn để thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, xây dựng xã hội thông tin, rút ngắn quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Ứng dụng công nghệ thông tin đã góp phần quan trọng nâng cao năng lực quản lý điều hành của các cơ quan hành chính nhà nước, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thêm nhiều cơ hội thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút đầu tư của Việt Nam và các địa phương, trong đó có Điện Biên. Thực hiện Quyết định số 88/QĐ-UBND ngày 28/01/2019 của UBND tỉnh về phê duyệt Kế hoạch thuê dịch vụ Công nghệ thông tin: Hệ thống cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai xây dựng Hệ thống cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh. Đến nay, Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đã được đưa vào vận hành tại địa chỉ: https://dichvucong.dienbien.gov.vn; tích hợp toàn bộ dịch vụ công trực tuyến của các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn gồm: 1.768 dịch vụ công mức độ 2, 245 dịch vụ công mức độ 3 và 86 dịch vụ công mức độ 4, đảm bảo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ về Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để các bộ ngành địa phương thực hiện trong các năm 2017, 2018, 2019. Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông và sẵn sàng kết nối với Cổng dịch vụ công trực tuyến Quốc gia. Đáp ứng quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ. Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh cho phép các cơ quan hành chính nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính xuyên suốt trên môi trường mạng, đảm bảo cung cấp thông tin một cách tự động và trực tuyến về tình trạng giải quyết hồ sơ. Người dân, doanh nghiệp thông qua mạng internet có thể thực hiện kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết thủ tục hành chính mà mình đăng ký. Đặc biệt trên Cổng dịch vụ công của tỉnh có Hệ thống Đánh giá sự hài lòng về chất lượng sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và người dân, tổ chức, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký với một tài khoản duy nhất là có thể sử dụng tất cả các dịch vụ công trực tuyến của tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng mà không phải đăng ký lại. Việc xây dựng và đưa vào sử dụng Cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến là một phần quan trọng trong việc hoàn thiện khung Chính phủ điện tử theo tinh thần Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021; Nghị quyết 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử; Kế hoạch hành động số 1304/KH-UBND ngày 16/5/2016 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử./.

Tác giả: Bài: Phương Giang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây