Triển khai một số biện pháp kỹ thuật ngăn chặn tin nhắn rác

Thứ hai - 27/04/2009 13:27

Triển khai một số biện pháp kỹ thuật ngăn chặn tin nhắn rác

Ngày 23/4/2009, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đã gửi công văn tới các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động về việc hướng dẫn các doanh nghiệp viễn thông di động thực hiện triển khai một số nội dung của Nghị định 90/2008/NĐ-CP và Thông tư số 12/2008/TT-BTTTT. Bộ Thông tin và Truyền thông giao cho VNCERT chủ trì hướng dẫn, điều phối, phối hợp các hoạt động chống thư rác, thực hiện việc cấp và quản lý mã số quản lý cho các dịch vụ quảng cáo qua thư điện tử, dịch vụ quảng cáo qua tin nhắn, dịch vụ gửi tin nhắn qua mạng Internet trên cả nước. Theo đó, VNCERT đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động triển khai một số biện pháp kỹ thuật nhằm ngăn chặn tin nhắn rác như sau:
1 Đối với doanh nghiệp tự quảng cáo đến các thuê bao a Kể từ ngày 01/5/2009 mọi tin nhắn quảng cáo gửi từ doanh nghiệp tới các thuê bao phải đánh nhãn và có phần từ chối theo quy định của Nghị định 90/2008/NĐ-CP b Đến hết ngày 30/6/2009 những thuê bao nào không từ chối nhận quảng cáo từ doanh nghiệp xem như mặc định đồng ý nhận tin nhắn quảng cáo kể từ thời điểm 30/6/2009 c Đối với các thuê bao hòa mạng sau ngày 01/5/2009 doanh nghiệp phải gửi tin nhắn để thuê bao xác nhận sự đồng ý nhận tin nhắn quảng cáo từ doanh nghiệp d Doanh nghiệp phải lưu trữ đầy đủ các thông tin về sự từ chối và sự xác nhận đồng ý nhận tin nhắn quảng cáo của các thuê bao kể từ ngày 01/5/2009 e Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo cho các thuê bao trong mạng về quyền từ chối nhận tin nhắn quảng cáo bằng cách gửi tới tất cả thuê bao trong mạng vào các ngày 02/5/2009 16/5/2009 02/6/2009 16/6/2009 một tin nhắn có nội dung tương tự như sau VNCERT và doanh nghiệp xin thông báo theo quy định về chống thư rác bạn có quyền từ chối tin nhắn quảng cáo từ doanh nghiệp bằng cách soạn TC gửi tới XXXX trong đó doanh nghiệp là tên của doanh nghiệp gửi tin nhắn Ví dụ Mobifone Vinaphone Viettel và XXXX là đầu số tiếp nhận tin nhắn từ chối của doanh nghiệp 2 Doanh nghiệp có cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn quảng cáo cho bên thứ ba hoặc dịch vụ tin nhắn qua mạng Internet có cung cấp các loại hình dịch vụ trên phải tiến hành các thủ tục đăng ký mã số quản lý trước ngày 30/5/2009 Doanh nghiệp có trách nhiệm triển khai thông báo các nội dung sau đến thuê bao trong mạng 1 Khẳng định các hình thức quảng bá 2 Thông tin về giá cước nhắn tin 3 Thông tin về số điện thoại miễn phí tiếp nhận thông báo tin nhắn rác 4 Thông tin hướng dẫn thông báo thư rác Doanh nghiệp thực hiện các cách thức thông báo tới thuê bao trong mạng như sau a Gửi tin nhắn SMS thông báo cho tất cả thuê bao trong mạng các nội dung 2 3 4 ở trên với tần suất tối thiểu 02 lần/tháng liên tục trong vòng 3 tháng kể từ ngày 01/5/2009 đối với các thuê bao đã hòa mạng và kể từ thời điểm hòa mạng đối với các thuê bao mới b Gửi tin nhắn SMS quảng bá thông báo cho tất cả thuê bao của mình các nội dung tại điểm 1 với tần suất tối thiểu 02 tháng/01 lần c Thông báo thường xuyên và rõ ràng các nội dung tại điểm 1 2 3 4 trên website của doanh nghiệp trước ngày 30/5/2009 d Doanh nghiệp xem xét tự quyết định sử dụng các cách thức bổ sung khác quảng cáo trên truyền hình báo chí tờ rơi hợp đồng thuê bao SIM Ngoài ra để thiết lập đầu mối phối hợp xử lý tin nhắn rác trước ngày 01/5/2009 doanh nghiệp có trách nhiệm đăng ký 02 cán bộ đầu mối và 01 số fax hotline để phối hợp xử lý tin nhắn rác

Nguồn tin: mic.gov.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây