Tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô theo tuyến cố định từ tỉnh Điện Biên đi và đến tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ ba - 04/05/2021 20:44
DIC - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 3/5 vừa qua, Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên đã có văn bản tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô theo tuyến cố định từ tỉnh Điện Biên đi và đến tỉnh Vĩnh Phúc. Thời gian thực hiện kể từ 12h00’ ngày 03/5/2021 đến khi có thông báo mới của các cơ quan có thẩm quyền.
Riêng đối với hoạt động vận tải hành khách theo hình thức xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi được hoạt động bình thường, tuy nhiên phải thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là quy định 5K của Bộ Y tế. Trước khi thực hiện vận chuyển hành khách phải cung cấp đầy đủ các thông tin về nội dung hợp đồng đến Sở Giao thông vận tải; người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải lập danh sách toàn bộ hành khách trên xe, bao gồm: họ tên, số điện thoại, nơi cư trú, vị trí ghế ngồi, giường nằm; để kịp thời cung cấp thông tin phục vụ công tác khoanh vùng cách ly khi phát hiện có yếu tố tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh. Yêu cầu tất cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay; chủ xe, lái xe phải khử khuẩn xe, giặt chăn, gối trên xe sau khi kết thúc hành trình chạy xe. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh kịp thời. Tuyệt đối không được chở quá số người quy định; không được đón, trả khách tại các vùng có dịch bệnh. Đối với Ban Quản lý Bến xe: Thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, chủ động tổ chức phun khử khuẩn tại khu vực các bến xe; niêm yết và thông báo rộng rãi trên loa phát thanh tại khu vực các bến xe các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 để hành khách, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe biết và thực hiện./.

Tác giả: Tin: Thành Đạt

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây