Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ tin nhắn ngắn

Thứ ba - 29/07/2014 13:56

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
DIC-Ngày 25/7/2014, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư số 07/2014/TT-BTTTT về “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ tin nhắn ngắn trên mạng viễn thông di động mặt đất”.
Quy chuẩn này quy định mức giới hạn các chỉ tiêu chất lượng đối với dịch vụ tin nhắn ngắn điểm đến điểm giữa hai thiết bị đầu cuối di động trên mạng viễn thông di động mặt đất. Các Quy định kỹ thuật trong Quy chuẩn gồm: Tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ tin nhắn; Thời gian trễ trung bình truy nhập dịch vụ tin nhắn; Tỷ lệ gửi nhận tin nhắn thành công; Thời gian gửi nhận tin nhắn trung bình từ đầu cuối đến đầu cuối Quy chuẩn áp dụng đối với cơ quan quản lý nhà nước về viễn thông và các doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ tin nhắn để thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ tin nhắn ngắn trên mạng viễn thông di động mặt đất. Đồng thời là cơ sở để người sử dụng dịch vụ giám sát chất lượng dịch vụ tin nhắn ngắn trên mạng viễn thông di động mặt đất của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Cục Viễn thông và các Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm hướng dẫn, tổ chức triển khai công tác quản lý chất lượng dịch vụ tin nhắn ngắn trên mạng viễn thông di động mặt đất theo quy chuẩn này. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/01/2015.

Tác giả: Phạm Quyên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây