Điện Biên: Điều chỉnh Quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin tỉnh Điện Biên giai đoạn đến năm 2020.

Thứ tư - 18/01/2017 04:21

Điện Biên: Điều chỉnh Quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin tỉnh Điện Biên giai đoạn đến năm 2020.

DIC - UBND tỉnh Điện Biên vừa ban hành Quyết định 1640/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin tỉnh Điện Biên giai đoạn đến năm 2020.
Quan điểm của Quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh phải phù hợp với tổng thể Quốc gia và quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; đáp ứng được nhu cầu sử dụng dịch vụ của các cơ quan, đơn vị và đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh, đồng thời dảm bảo an toàn, an ninh thông tin. Theo đó, các chỉ tiêu điều chỉnh đến năm 2020: 100% các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có điểm cung cấp dịch vụ bưu chính; số dân phục vụ bình quân dưới 3706 người/điểm phục vụ, bán kính bình quân dưới 4,3 km/điểm phục vụ. Phát triển, nâng cấp mạng thông tin di động lên công nghệ 4G; Hoàn thiện ngầm hóa mạng ngoại vi trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 1117/QĐ-UBND ngày 31/12/2013 của UBND tỉnh. 100% cán bộ, công chức cơ quan nhà nước các cấp có hệ thống thư điện tử phục vụ công việc theo quy định; trên 70% văn bản, tài liệu (trừ văn bản mật) của cơ quan nhà nước được trao đổi trên môi trường mạng và có ứng dụng chữ kí số…Các chỉ tiêu bổ sung đến năm 2020: 60% hệ thống các điểm Bưu điện - Văn hóa xã được cung cấp dịch vụ Internet băng rộng và là các điểm đa dịch vụ bưu chính; 100% khu vực dân cư trên địa bàn tỉnh có sóng thông tin di động; tỷ lệ người dân sử dụng Internet đạt 55-60%; cáp quang hóa tới 100% trung tâm xã, cụm xã; cáp quang hóa 55-60% hạ tầng mạng cáp trên địa bàn tỉnh; 100% các trường học được kết nối mạng LAN và Internet; trên 80% cán bộ, công chức nhà nước các cấp có máy tính sử dụng trong công việc… UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông là đơn vị chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, có trách nhiệm triển khai, tổ chức thực hiện nội dung điều chỉnh Quy hoạch phát triển bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin tỉnh Điện Biên giai đoạn đến năm 2020 đảm bảo tuân thủ đúng các quy định hiện hành./.

Tác giả: Tin: Xuân Cường, ảnh: Kiều Trang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây