Điện Biên chuẩn bị tốt cho các hoạt động tuyên truyền cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ hai - 15/03/2021 04:27
DIC - Ngày 10/3/2021, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Kế hoạch số 605/KH - UBND tổ chức các hoạt động tuyên truyền cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được tiến hành từ những tháng đầu năm 2021, cao điểm từ tháng 4/2021 đến ngày bầu cử 23/5/2021 và sau khi kết thúc bầu cử, công bố kết quả bầu cử.
Nội dung tuyên truyền về cuộc bầu cử tập trung nêu bật ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; chủ trương, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Điện Biên về cuộc bầu cử; các quy định của pháp luật về bầu cử, quyền ứng cử, quyền bầu cử của công dân như: Hiến pháp ăn 2013; Luật Tổ chức Quốc hội năm 2015, Luật Tổ chức chính quyền địa phương...Tuyên truyền những thành tựu của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp qua các thời kỳ; sự lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả của cấp ủy đảng và chính quyền các cấp đối với công tác bầu cử. Tuyên truyền đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chống phá Đảng và Nhà nước... Hình thức tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức, như: Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; cổ động trực quan; qua các ấn phẩm; qua các phong trào thi đua yêu nước, tại các cơ quan đơn vị và trong nhân dân... Các hoạt động tuyên truyền được triển khai sẽ tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong toàn xã hội về cuộc bầu cử, đảm bảo thực hiện thành công cuộc bầu cử; đồng thời đấu tranh có hiệu quả với những âm mưu, hoạt động chống phá bầu cử, chống phá chế độ, cản trở sự nghiệp đổi mới đất nước của Nhân dân ta./.

Tác giả: Tin: Lan Chi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây