Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ hai - 07/04/2014 20:24

Thời điểm này, lượng khách đến Điện Biên qua đường không trong năm nay đang ngày một tăng.Ảnh (Phạm Dương )

Thời điểm này, lượng khách đến Điện Biên qua đường không trong năm nay đang ngày một tăng.Ảnh (Phạm Dương )
Xác định kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ là sự kiện lớn của đất nước, trong dịp này, lượng khách đến Điện Biên bằng đường không sẽ rất lớn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airline (VNA) đã có chính sách hỗ trợ giảm giá, tăng chuyến.
Ông Nguyễn Tiến Cường, Trưởng chi nhánh VNA tại Điện Biên cho biết: Năm 2004, dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, VNA đã có chính sách giảm 50% giá vé cho các Cựu chiến binh (CCB) chống Pháp tới Điện Biên. Đến năm nay, nhằm thể hiện sự tri ân với những người có công với cách mạng và phục vụ nhu cầu thăm lại chiến trường xưa của các CCB tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, VNA đã xây dựng biểu giá đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Cụ thể, từ ngày 1/4/2014 đến hết tháng 12/2014, VNA áp dụng giá vé 60.000 đồng/người/chiều đối với các CCB từ 76 tuổi trở lên cho hành trình Hà Nội – Điện Biên và ngược lại; giảm 15% giá vé cho CCB áp dụng với tất cả các chuyến bay nội địa VNA khai thác. Cùng với đó, VNA sẽ tăng lên 3 hoặc 4 chuyến/ngày tùy vào nhu cầu đặt vé của khách hàng. Đến thời điểm này, lượng hành khách đã tăng khoảng 30% so với thông thường. Từ đầu năm 2014, thực hiện chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam về việc chuẩn bị tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông hàng không trong dịp Xuân Giáp Ngọ 2014 và đại lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Cảng Hàng không Điện Biên yêu cầu các bộ phận thực hiện tốt các phương án, tăng cường công tác phục vụ. Đến nay nhân lực, vật lực đã sẵn sàng để đón ngày lễ lớn.Cảng Hàng không Điện Biên phối hợp chặt chẽ với đơn vị liên quan, các bộ phận trong đơn vị để xử lý kịp thời các trường hợp phát sinh, đảm bảo phục vụ chuyến bay an toàn tuyệt đối. Các phương án cụ thể đã được triển khai tới từng bộ phận như: bộ phận điều hành phục vụ chuyến bay đảm bảo tuyệt đối quân số trực tại các vị trí chuyên môn, phân công công việc tới từng vị trí, kiểm tra toàn bộ hệ thống máy "checkin", máy in thẻ; nâng cao chất lượng phục vụ, tận tình chu đáo, tạo ấn tượng tốt với khách hàng trong nước và quốc tế; xử lý các tình huống phát sinh đúng quy trình, quy định của VNA; kịp thời phát hiện và xử lý hàng hóa nguy hiểm không được phép mang trên chuyến bay. Công tác đảm bảo an ninh cho các mục tiêu: nhà ga hành khách, khu vực sân đỗ tàu bay và đường cất, hạ cánh, khu vực sân đỗ ô tô đã được lên phương án cụ thể với 19 nhân viên an ninh được trang bị công cụ hỗ trợ, gậy hướng dẫn giao thông phối hợp với lực lượng công an địa bàn kiểm soát, hướng dẫn hành khách, phương tiện ra vào Cảng dừng, đỗ đúng nơi quy định. Ông Nguyễn Quang Vân, nhân viên an ninh Cảng Hàng không Điện Biên cho biết: Thực hiện nhiệm vụ duy trì an ninh tại khu vực cổng ra vào Cảng, sảnh và sân đỗ ô tô nhà ga, anh em trong đội luôn nhắc nhở nhau thực hiện nghiêm quy định kíp trực. Đồng thời, thể hiện thái độ hòa nhã, ân cần và hướng dẫn tận tình hành khách các quy trình ra vào Cảng, đảm bảo sự hài lòng của khách đến với Điện Biên

Tác giả: Phạm Dương

Nguồn tin: CDC Điện Biên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây