Nỗ lực cải cách hành chính ở Mường Nhé

Thứ ba - 15/10/2013 20:59

Nỗ lực cải cách hành chính ở Mường Nhé

Đến Mường Nhé, một huyện vùng biên khó khăn của tỉnh Điện Biên, tới nay cơ sở vật chất, đời sống người dân đang từng bước đi vào ổn định và phát triển; các công trình, đường sá mọc lên ngày một nhiều. Song song với sự phát triển đổi mới của mặt bằng huyện là những nỗ lực đổi mới trong cải cách thủ tục hành chính tại các phòng ban của huyện Mường Nhé, trong đó những thủ tục hành chính được đổi mới, thực hiện theo cơ chế “một cửa” đã đem lại những hiệu quả không nhỏ cho người dân trong huyện.
Tại phòng tiếp dân của UBND huyện Mường Nhé mỗi ngày tiếp nhận và xử lý rất nhiều hồ sơ giấy tờ của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn đến giao dịch. Từ khi triển khai cơ chế “một cửa”, các giấy tờ, thủ tục hành chính ở đây được giải quyết nhanh gọn, người dân không phải chờ đợi lâu, giảm việc rườm rà và thời gian đi lại cho nhân dân trong huyện. Cũng chính “một cửa” đã tạo điều kiện để các thủ tục hành chính được công khai, minh bạch, nâng cao tinh thần trách nghiệm cho chính các cán bộ, công chức đối với người dân trong huyện, tạo sự gần gũi giữa cán bộ và người dân.Chứng kiến buổi làm việc của các cán bộ phòng “một cửa” tại UBND huyện Mường Nhé, mới thấy được sự nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ ở đây. Họ phát huy hết khả năng chuyên môn, ân cần phục vụ cũng như giải thích các thủ tục cho người dân làm việc. Do đó từ khi triển khai cơ chế “một cửa” đến nay, chưa có trường hợp người dân nào ý kiến về các thủ tục hành chính và phong cách làm việc của cán bộ huyện.Cũng như UBND huyện Mường Nhé, tất cả các xã trong huyện đồng loạt thực hiện cải cách hành chính, bố trí bộ phận “một cửa” theo quy định, trong đó một số xã thực hiện tốt cải cách hành chính như: Sín Thầu, Mường Toong, Mường Nhé...Tại UBND xã Mường Nhé, chúng tôi bắt gặp rất nhiều người dân đến làm thủ tục. Ông Lò Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND xã Mường Nhé cho biết: Trung bình mỗi ngày xã tiếp khoảng 50 - 70 lượt người dân tới làm thủ tục giấy tờ. Các cán bộ ở đây phải làm việc “hết công suất” mới có thể giúp người dân giải quyết mọi thủ tục hành chính, khai sinh, khai tử, kết hôn, hòa giải hôn nhân gia đình, tranh chấp đất đai… /uploads/news/2013_10/1_26.jpg Giải quyết TTHC tại UBND xã Mường NhéChị Chu Thị Phôn, cán bộ Tư pháp hộ tịch của UBND xã Mường Nhé cho biết: Do nhận thức của nhiều người dân còn hạn chế nên ngoài việc hướng dẫn chuyên môn, cán bộ còn phải giải thích cặn kẽ các thủ tục hành chính người dân mới có thể hiểu và làm theo. Chính sự cố gắng và thái độ tận tình của các cán bộ ở đây đã khiến người dân cảm thấy hài lòng.Với số lượng cán bộ công chức cấp xã trong huyện Mường Nhé tương đối lớn (gần 1.000 người), UBND huyện đã xây dựng Kế hoạch số 84a/KH-UBND về việc: Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã năm 2013, nhằm giúp những cán bộ làm việc có tính chuyên môn, hiệu quả hơn, trong đó mở các lớp như: Bồi dưỡng kiến thức, chính trị pháp luật, nghiệp vụ cho công an viên 2013; Bồi dưỡng kiến thức nông thôn mới; Tin học văn phòng...Bên cạnh đó, huyện Mường Nhé đang đẩy mạnh việc bổ sung, kiện toàn đội ngũ cán bộ công chức trong huyện, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ trình độ chuyên môn, có năng lực, điều hành công tâm, thạo việc, để phục vụ người dân... Trong đó, ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ là nữ giới và người dân tộc thiểu số trong huyện.Những kết quả bước đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính mang lại đã giúp nhân dân Mường Nhé càng tin tưởng hơn vào sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, mang lại lợi ích cho người dân Mường Nhé nói riêng và tỉnh Điện Biên nói chung.

Tác giả: Phương Liên

Nguồn tin: CDC Điện Biên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây