Khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-những bằng chứng lịch sử pháp lý” tại Điện Biên.

Thứ sáu - 16/10/2015 04:05

Khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-những bằng chứng lịch sử pháp lý” tại Điện Biên.

DIC - Ngày 16/10, tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
Dự buổi Khai mạc Triển lãm có ông Nguyễn Thành Hưng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; các đồng chí đại diện Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện thị xã, thành phố, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, các cán bộ CCVC tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh Lai châu, Sơn La tham dự Lễ khai mạc. /uploads/news/2015_10/trien-lam1.jpg Lãnh đạo Bộ TT&TT, cùng các đ/c lãnh đạo Tỉnh ủy, HDND,UBND, UBMTTQ, lãnh đạo Sở TT&TT Điện Biên cắt băng khai mạc Triển lãm. Phát biểu khai mạc tại buổi triển lãm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này thông qua các tư liệu lịch sử được công bố. Toàn bộ những tài liệu trong triển lãm sẽ được Bộ thông tin và truyền thông trao lại cho tỉnh Điện Biên để lưu giữ và tổ chức triển lãm sâu rộng cho người dân về chủ quyền biển đảo của quê hương đất nước. Triển lãm diễn ra từ ngày 16/10 đến ngày 20/10 với nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế bao gồm các nhóm tư liệu liên quan đến chủ quyền biển đảo đối với hai quần đào Hoàng sa và Trường sa. Những bằng chứng lịch sử trong triển lãm phản ánh Việt Nam đã xác lập chủ quyền từ rất sớm, bằng con đường hòa bình và được các triều đại phong kiến, các nhà nước Việt Nam thời cận đại, hiện đại liên tục thực thi và bảo vệ chủ quyền một cách hợp pháp nhất đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa cũng như đối với những vùng biển đảo khác của Việt Nam. Trước giờ khai mạc, Đoàn đại biểu dự Lễ Khai mạc Triển lãm đã đến thắp hương, đặt vòng hoa tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1./. Một số hình ảnh trong buổi triển lãm /uploads/news/2015_10/trien-lam2.jpg Lãnh đạo Bộ TT&TT cùng các lãnh đạo tỉnh ủy, HDND-UBND, lãnh đạo các sở, ngành đang thăm quan tại Triển lãm. /uploads/news/2015_10/thap-huong-1.jpg Đ/c: Nguyễn Thành Hưng, thứ trưởng Bộ TT&TT cùng các lãnh đạo tỉnh ủy, UBND thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang A1. /uploads/news/2015_10/trien-lam3.jpg Các em học sinh, lực lượng vũ trang, CBCC, VC tham quan tại triển lãm.

Tác giả: Tin, ảnh: Trọng Nghĩa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây