Hướng dẫn thực hiện trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ

Thứ ba - 25/02/2014 02:22

Ảnh : nguồn internet

Ảnh : nguồn internet
DIC - Thông tư Liên tịch số 04/2014/TTLT-BTP-TANDTC-VKSNDTC ban hành ngày 23/1 vừa qua hướng dẫn thực hiện trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ khi có hành vi trái pháp luật gây ra thiệt hại cho tổ chức, cá nhân làm phát sinh trách nhiệm bồi thường của Nhà nước chính thức có hiệu lực từ ngày 8/3/2014.
Theo quy định tại Thông tư trường hợp người thi hành công vụ có lỗi vô ý gây ra thiệt hại, mức hoàn trả được xác định là tối đa 01 tháng lương của người đó tại thời điểm quyết định việc hoàn trả nếu số tiền bồi thường thực tế đã chi trả dưới 30 triệu đồng; từ 01 - 02 tháng lương nếu số tiền bồi thường thực tế đã chi trả từ 30 triệu đồng - 100 triệu đồng; từ 01 - 03 tháng lương nếu số tiền bồi thường thực tế đã chi trả từ trên 100 triệu đồng.Trong trường hợp người thi hành công vụ có lỗi cố ý gây ra thiệt hại nhưng chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự, thì phải mức hoàn trả được xác định là từ 03 - 12 tháng lương của người đó tại thời điểm quyết định việc hoàn trả nếu số tiền bồi thường thực tế đã chi trả dưới 100 triệu đồng; từ 12 - 24 tháng lương nếu số tiền bồi thường thực tế đã chi trả từ 100 triệu đồng - dưới 500 triệu đồng và từ 24 - 36 tháng lương nếu số tiền bồi thường là trên 500 triệu đồng.Cũng theo Thông tư liên tịch này, người thi hành công vụ có thể thực hiện hoàn trả một lần hoặc nhiều lần. Trường hợp hoàn trả một lần thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Quyết định hoàn trả có hiệu lực, người thi hành công vụ phải hoàn trả đủ số tiền đã được xác định; trường hợp hoàn trả nhiều lần thì thực hiện hoàn trả theo mức và thời hạn đã xác định trong Quyết định hoàn trả.

Tác giả: Phạm Quyên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây