Điện Biên: Dự kiến Lễ hội Hoa Ban sẽ được tổ chức vào ngày 13/3/2017

Thứ hai - 24/10/2016 21:06

Đồng chí Mùa A Sơn – Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp chuẩn bị cho lễ hội Hoa Ban và ngày hội văn hóa thể thao du lịch lần thứ V năm 2017.

Đồng chí Mùa A Sơn – Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp chuẩn bị cho lễ hội Hoa Ban và ngày hội văn hóa thể thao du lịch lần thứ V năm 2017.
Sáng ngày 24/10, cuộc họp chuẩn bị cho lễ hội Hoa Ban và ngày hội văn hóa thể thao du lịch lần thứ V năm 2017 đã diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Mùa A Sơn – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức. Dự kỳ họp có đồng chí Lê Văn Quý – Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số Sở, Ngành và lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Theo kế hoạch, Lễ hội Hoa Ban năm nay sẽ được tổ chức cùng với ngày hội văn hóa – thể thao – du lịch dự kiến khai mạc vào ngày 13/3/ 2017, gắn với ngày mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ. Đây là hoạt động được tổ chức nhằm giới thiệu những nét mới, giàu sức hấp dẫn và mang tính đặc trưng của Điện Biên nhằm định vị thương hiệu Lễ hội Hoa Ban, góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch lịch sử. Đồng thời tuyên truyền về mảnh đất và con người Điện Biên, quảng bá tiềm năng thế mạnh của tỉnh nhằm thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Các hoạt động dự kiến sẽ được tổ chức tại Lễ hội Hoa ban và ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ V gồm 9 nội dung chính gồm: Các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, khai mạc lễ hội, triển lãm văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số; Liên hoan dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống các dân tộc; Người đẹp Hoa Ban; Trình diễn lễ hội và nghi thức văn hóa dân gian; Trình bày triển lãm ảnh, sách, sản phẩm, quà tặng du lịch, giới thiệu văn hóa truyền thống của địa phương; Hoạt động giao lưu, thi đấu một số môn thể thao và chương trình nghệ thuật chào mừng thành công của Lễ hội và chung kết cuộc thi Người đẹp Hoa ban. Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung tham gia y kiến đóng góp vào kế hoạch, nội dung Dự thảo chương trình tổ chức Lễ hội Hoa ban và ngày hội văn hóa – thể thao – du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ 5. Trên cơ sở ý kiến tham gia của các ngành, các huyện, thị xã, thành phố đối với một số nội dung cần bổ sung, điều chỉnh để phù hợp với Dự thảo kế hoạch và gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị, địa phương. Đồng chí Mùa A Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở văn hóa thể thao và du lịch là cơ quan đầu mối cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, các cơ quan liên quan để trao đổi, thống nhất các nội dung chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Ban và ngày hội văn hóa – thể thao – du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ V. Bên cạnh đó, việc tổ chức cần phải thường xuyên nội dung, hình thức của lễ hội phong phú gắn với các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và nêu bật các thành tựu của Điện Biên; Ngành văn hóa thể thao và du lịch cần tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức cho những năm tiếp theo một cách trang trọng, tiết kiệm và hiệu quả; Làm tốt công tác xã hội hóa, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tích cực tham gia ủng hộ, chung tay cùng với tỉnh tổ chức Lễ hội trong điều kiện kinh phí của tỉnh còn nhiều khó khăn; Tập trung làm tốt công tác quảng bá, tuyên truyền các hoạt động du lịch, quảng bá tôn vinh những thế mạnh của Điện Biên đối với du khách, đặc biệt là các hoạt động diễn ra trong thời gian tổ chức Lễ hội Hoa ban để thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Điện Biên…/.

Tác giả: Anh Thu – Minh Hòa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây