Trao đổi kinh nghiệm, kết nghĩa giữa UBMTTQ các xã của tỉnh Điện Biên với Mặt trận Lào xây dựng đất nước cụm bản của tỉnh Phong Sa Ly ( Lào)

Thứ năm - 27/12/2018 19:38

Trao đổi kinh nghiệm, kết nghĩa giữa UBMTTQ các xã của tỉnh Điện Biên với Mặt trận Lào xây dựng đất nước cụm bản của tỉnh Phong Sa Ly ( Lào)

DIC - Sáng 26/12, Đoàn đại biểu mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Phong Sa Ly do đồng chí Bun May Hông Vi Lay Chít - Ủy viên BTV tỉnh ủy- Chủ tịch MT Lào xây dựng đất nước tỉnh Phong Sa Ly ( Nước CHDCND Lào) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBMTTQ tỉnh Điện Biên.
/uploads/news/2018_12/ky-ket.jpg Lãnh đạo Ủy ban MTTQ các xã tỉnh Điện Biên và Mặt trận Lào xây dựng đất nước các cụm, bản tỉnh Phong Sa Ly (Lào) cùng Ký kết biên bản. Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lò Văn Mừng - Ủy viên BTV, Chủ tịch MTTQ tỉnh đã bày tỏ sự vui mừng về chuyến sang thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm giữa MTTQ 2 tỉnh. Đồng chí chủ tịch UBMTTQ cũng trao đổi với đoàn một số nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên trong năm 2018; một số kinh nghiệm quý báu trong công tác tuyên truyền vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy tinh thần sáng tạo; tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng đảng và chính quyền vững mạnh… Cũng tại buổi Hội đàm, đại diện Ủy ban MTTQ các xã: Na Ư; Mường Mươn và Si- Pha- Phìn (Điện biên) và đại diện Mặt trận Lào xây dựng đất nước cụm bản Sốp Hùn và Cụm bản Nà Lầm (tỉnh Phong Sa Ly, Lào) cũng đã trao đổi, chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác mặt trận. Trước sự chứng kiến của đại diện Ủy ban MTTQ 2 tỉnh Điện Biên và Phong Sa Ly; đại diện UBMTTQ các xã: Na Ư; Mường Mươn; Si Pha Phìn và đại diện Mặt trận Lào xây dựng đất nước các cụm bản Sốp Hùn và Nà Lầm đã ký biên bản Hội đàm và kết nghĩa. Hai bên cùng thống nhất trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai nhà nước nói chung; giữa hai tỉnh Điện Biên và Phong Sa Ly nói riêng cho nhân dân các xã giáp biên thuộc huyện Điện Biên; Mường Chà; Nậm Pồ và các cụm bản thuộc huyện Mường Mày. Hai bên thống nhất tăng cường hợp tác; trao đổi thông tin; bài học kinh nghiệm trong hoạt động công tác mặt trận, nhằm không ngừng nâng cao vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ủy ban MTTQ các xã thuộc tỉnh Điện Biên và Mặt trận Lào xây dựng đất nước các cụm bản thuộc huyện Mường Mày. /uploads/news/2018_12/tang-qua-hoc-sinh.jpg Đ/c Lò Văn Mừng - Ủy viên BTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập thuộc cụm bản Nà Lầm, Sốp Hùn (huyện Mường Mày). Cũng nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên đã trao 7 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập thuộc cụm bản Nà Lầm và Sốp Hùn (huyện Mường Mày)./.

Tác giả: Tin, ảnh: Lan Phương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây