Video

Hội thi Tin học khối CBCC, VC trẻ tỉnh Điện Biên lần thứ II năm 2017
Hội thi Tin học khối CBCC, VC trẻ tỉnh...
Sở TT&TT: Học tập và làm theo tư tưởng,...
Vì biên giới hoà bình hữu nghị (Tây...
Vì biên giới hoà bình hữu nghị (Tây...
Tuyên truyền phổ biến pháp luật cho nhân...

Liên kết Website

Thủ tục hành chính cấp Quốc gia Sở Thông tin và Truyền thông
Thể lệ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 năm 2018
tuyên truyền asean
VTCI Chương trình viễn thông công ích 2016-2020
Văn phòng thư điện tử eOffice
Số hóa truyền hình mặt đất
Chính phủ Việt Nam
Công báo

Thống kê truy cập

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập:

8586135

Trang nhất » Tin Tức » Thông tin đối ngoại

Tăng cường quảng bá, xúc tiến góp phần phát triển du lịch

Chủ nhật - 24/12/2017 07:40
DIC - Hoạt động xúc tiến du lịch được coi là yếu tố quan trọng góp phần vào sự phát triển du lịch của mỗi địa phương. Đánh giá được tầm quan trọng đó, những năm qua, công tác giao lưu, giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh luôn được quan tâm, đẩy mạnh và đi vào chiều sâu, góp phần tích cực nâng cao hình ảnh và vị thế Điện Biên trên thị trường du lịch trong nước và quốc tế.
 

Điện Biên tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh tháng 9/2017.

Với quần thể di tích chiến trường Điện Biên Phủ nổi tiếng cùng thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, cộng đồng dân tộc thiểu số giàu bản sắc văn hóa truyền thống, Điện Biên có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch cả về mảng lịch sử, tâm linh và văn hóa, sinh thái. Ông Phạm Văn Thăng, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cho biết: Những thế mạnh này của Điện Biên được giới thiệu đến người dân trong và ngoài nước qua nhiều hoạt động, nhiều kênh thông tin khác nhau, như: Báo chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội; ấn phẩm du lịch; giao lưu văn hóa, tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu tại nhiều địa phương; hội thảo, khảo sát, kết nối thông tin du lịch với tỉnh bạn và các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động về du lịch... Nội dung quảng bá được xây dựng phù hợp, phát huy được ưu thế của các sản phẩm đặc trưng địa phương, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về đất và người Điện Biên, đưa Điện Biên đến gần hơn với bạn bè trong và ngoài nước, từ đó tăng lượng khách du lịch hàng năm.
 
Riêng từ đầu năm 2017 đến nay, với trách nhiệm của mình, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh đã sản xuất, đăng hơn 100 tin, bài, 11 banner, 5 video giới thiệu về du lịch Điện Biên trên trang thông tin điện tử của Trung tâm (dulichdienbien.vn) và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (dulichtaybac.vn). Cùng với đó, phát hành các ấn phẩm về du lịch với nội dung và hình thức phong phú, đa dạng, giới thiệu về tiềm năng du lịch, vùng đất, con người Điện Biên đến với du khách, như: 3.200 cuốn cẩm nang du lịch song ngữ Việt – Anh, Việt – Thái, Việt – Lào; 3.000 bản đồ du lịch Điện Biên; tờ rơi giới thiệu điểm du lịch Pá Khoang, Thành Bản Phủ; sơ đồ điểm ngắm hoa ban; tờ rơi về Lễ hội Hoa ban 2017… Cờ phướn quảng bá Lễ hội Hoa ban không chỉ được căng treo tại các cơ sở kinh doanh du lịch, bản văn hóa du lịch, nút giao thông trên địa bàn tỉnh mà còn tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội) và các tỉnh Bắc Lào. Bên cạnh đó, Trung tâm duy trì quầy thông tin, hỗ trợ gần 1.700 lượt khách du lịch và 93 lượt doanh nghiệp du lịch trong công tác tư vấn, xây dựng tour, xúc tiến tìm kiếm khách hàng.
 
Các hoạt động giao lưu, quảng bá du lịch Điện Biên ­­­­­trong và ngoài tỉnh cũng được chú trọng quan tâm, thu hút được sự chú ý, tạo ấn tượng với du khách. Dịp Lễ hội Hoa ban 2017 đã có 11 đơn vị tỉnh bạn đến tham gia trưng bày, giới thiệu với 14 gian hàng. Chúng ta cũng không ít lần “đem chuông đi đánh xứ người”. Trong đó có thể kể đến việc tham gia chương trình “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM tại Hà Nội, Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh. Gần đây, đoàn Điện Biên tham gia Ngày hội Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào lần thứ II tại Sơn La vào đầu tháng 7 vừa qua. Có thể nói điểm nhấn là gian hàng “Về Điện Biên – về miền hoa ban” với thiết kế mái nhà sàn của đồng bào dân tộc Thái. Tại đây, Trung tâm Xúc tiến du lịch đã tổ chức trưng bày giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, tờ rơi quảng bá tiềm năng du lịch, giá trị văn hóa tiêu biểu, các tuyến, điểm du lịch, đặc sản địa phương… cùng cơ chế chính sách, cơ hội đầu tư của tỉnh Điện Biên đến các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch và du khách trong nước, quốc tế. Gian hàng còn trưng bày, giới thiệu quy trình dệt vải thổ cẩm dân tộc Lào của Hợp tác xã Thổ cẩm Na Sang (xã Núa Ngam, huyện Điện Biên). Để thu hút du khách đến tham quan, tìm hiểu, tại gian hàng đã tổ chức trình diễn trang phục Lào truyền thống, biểu diễn văn nghệ tạo sự mới lạ, hấp dẫn. Những món ăn dân tộc Thái Điện Biên được giới thiệu tại Ngày hội cũng được quan tâm, thưởng thức và đánh giá cao. Đây là nỗ lực của Trung tâm Xúc tiến du lịch để hình ảnh Điện Biên giàu bản sắc, giá trị lịch sử được biết đến nhiều hơn, sâu rộng hơn.

 

Du khách nước ngoài thăm quan, tìm hiểu sản vật của Điện Biên.

Những hoạt động trên không chỉ là cơ hội để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế du lịch của tỉnh, kết nối, tìm kiếm đối tác mà còn là dịp để các cá nhân, bản văn hóa tham gia chương trình có thể học hỏi kinh nghiệm, cách làm du lịch hay của tỉnh bạn và các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch về áp dụng tại địa phương, góp phần nâng cao chất lượng du lịch tỉnh nhà. 

Bài, ảnh: Bảo Anh

Tin đã đăng