Năm 2015: Tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa tại Điện Biên

Thứ sáu - 15/05/2015 19:47

Triển lãm ảnh "Biển đảo trong lòng Tổ quốc"  do Bảo tàng  Chiến thắng Điện Biên Phủ tổ chức 6/2014 (Ảnh: Thu Thủy).

Triển lãm ảnh "Biển đảo trong lòng Tổ quốc" do Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ tổ chức 6/2014 (Ảnh: Thu Thủy).
DIC - Ngày 11/5/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 616/QĐ-TTg về Phê duyệt kế hoạch triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
Theo Kế hoạch năm 2015 triển lãm trưng bày sẽ tổ chức tại 48 tỉnh chưa tổ chức gồm 18 tỉnh, thành phố có biển; 14 tỉnh, thành phố có biên giới với các nước láng giềng trong đó có tỉnh Điện Biên; 16 tỉnh, thành phố khác và dự kiến từ năm 2015-2017 tổ chức tại các nước Cộng hòa Pháp, Liên bang Nga, Hoa Kỳ, Cộng hòa Séc. Hoạt động tổ chức triển lãm nhằm tuyên truyền về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh, hiện vật và một số ấn phẩm xuất bản. Khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiểu bào ta ở nước ngoài trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Triển lãm sẽ được tổ chức kết hợp cùng với một số chương trình thông tin đối ngoại như: Triển lãm sách, báo, tuần phim tại nước ngoài; xuất bản ấn phẩm giới thiệu các tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa phục vụ cho việc Triển lãm và tuyên truyền; Phát hành áp phích, tờ rơi tuyên truyền về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; Sản xuất phim, phóng sự tài liệu giới thiệu Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ là đơn vị chủ trì thực hiện các nội dung của Kế hoạch. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn và các đơn vị chức năng của Bộ TT&TT triển khai thực hiện Triển lãm phù hợp với yêu cầu, tình hình thực tế tại địa phương; tăng cường thông tin tuyên truyền về các hoạt động liên quan đến Triển lãm; tiếp nhận bản đồ, tư liệu và trang thiết bị phục vụ cho Triển lãm do Bộ Thông tin và Truyền thông bàn giao và tiếp tục tổ chức Triển lãm tại địa phương./.

Tác giả: Tin: Kiều Trang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây