Video

Sở TT&TT: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sở TT&TT: Học tập và làm theo tư tưởng,...
Vì biên giới hoà bình hữu nghị (Tây...
Vì biên giới hoà bình hữu nghị (Tây...
Tuyên truyền phổ biến pháp luật cho nhân...
Sắc màu thổ cẩm buôn Go (Tây Nguyên -...

Liên kết Website

tuyên truyền asean
Bảo vệ và chăm sóc trẻ em
VTCI Chương trình viễn thông công ích 2016-2020
Chương trình tuyên truyền bảo vệ chủ quyền quốc gia, biên giới
Danh mục chương trình tuyên truyền Đại hội Đảng XII
Triển lãm Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý
Văn phòng thư điện tử eOffice
Số hóa truyền hình mặt đất
Chính phủ Việt Nam
Công báo

Thống kê truy cập

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập:

7148655

Trang nhất » Tin Tức » Thông tin đối ngoại

Điện Biên: Ban hành kế hoạch phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

Thứ sáu - 26/05/2017 08:08
DIC - Ngày 16/5/2017, UBND tỉnh Điện Biên ban hành kế hoạch 1324/KH-UBND phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030, trên địa bàn tỉnh Điện Biên.


5 cô giái đẹp nhất của cuộc thi "Người đẹp Hoa Ban" tham gia phần thi ứng xử tại
đêm Chung kết cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2017. Ảnh Cao Thương
 
Theo đó, mục tiêu cụ thể  Kế hoạch đề ra đến năm 2020, phấn đấu doanh thu của các ngành công nghiệp văn hóa tăng dần qua từng năm và tạo thêm nhiều việc làm cho xã hội; tập trung phát triển một số ngành có lợi thế, tiềm năng như: nghệ thuật biểu diễn, quảng cáo, phát thanh và truyền hình, du lịch văn hóa; thành lập mới một số làng nghề văn hóa tại thị xã Mường Lay, huyện Điện Biên; mỗi huyện có từ 04 đến 05 làng nghề hoặc tổ hợp tác nghề nông thôn phấn đấu giá trị thu nhập của người làm ngành nghề khu vực nông thôn đạt 50 triệu đồng/người/năm.

Mục tiêu đến năm 2030, phấn đấu doanh thu của các ngành công nghiệp văn hóa tăng nhanh và tiếp tục tạo thêm nhiều việc làm cho xã hội; phát triển đa dạng, đồng bộ và hiện đại tất cả các ngành công nghiệp văn hóa một cách bền vững, được ứng dụng công nghệ tiên tiến, các sản phẩm dịch vụ văn hóa có thương hiệu, uy tín trong và ngoài nước; phấn đấu số làng nghề chiếm khoảng 10-12% trong tổng số thôn, bản…

Kế hoạch cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chung và cụ thể cho các cấp các ngành tập trung, phối hợp thực hiện.

Sở Văn hóa, thế thao và du lịch là đơn vị chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, có trách nhiệm triển khai, tổ chức thực hiện, theo dõi và tham mưu, đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch; Gắn chỉ đạo triển khai thực hiện Kế hoạch với Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, các chiến lược, chương trình, kế hoạch phát triển văn hóa, du lịch của quốc gia, của tỉnh...

Sở Thông tin và Truyền thông căn cứ vào tỉnh hình thực tế để tham mưu, định hướng công tác truyền thông góp phần thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch./.

Tin: Xuân Cường

Tin đã đăng