Video

Hội thi Tin học khối CBCC, VC trẻ tỉnh Điện Biên lần thứ II năm 2017
Hội thi Tin học khối CBCC, VC trẻ tỉnh...
Sở TT&TT: Học tập và làm theo tư tưởng,...
Vì biên giới hoà bình hữu nghị (Tây...
Vì biên giới hoà bình hữu nghị (Tây...
Tuyên truyền phổ biến pháp luật cho nhân...

Liên kết Website

Thể lệ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 năm 2018
tuyên truyền asean
Bảo vệ và chăm sóc trẻ em
VTCI Chương trình viễn thông công ích 2016-2020
Chương trình tuyên truyền bảo vệ chủ quyền quốc gia, biên giới
Danh mục chương trình tuyên truyền Đại hội Đảng XII
Triển lãm Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý
Văn phòng thư điện tử eOffice
Số hóa truyền hình mặt đất
Chính phủ Việt Nam
Công báo

Thống kê truy cập

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập:

7599608

Trang nhất » Tin Tức » Kỷ niệm 10 năm thành lập Sở

Bưu điện tỉnh Điện Biên phát triển các dịch vụ mới

Thứ hai - 05/06/2017 13:59
Trong năm 2017, đội ngũ lao động của Bưu điện tỉnh Điện Biên bằng những việc làm thiết thực, hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát huy sức mạnh đoàn kết, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, lập thành tích chào mừng 10 năm thành lập Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (15/6/2007-15/6/2017) và 10 năm thành lập Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên (1/6/2007-1/6/2017).

Qua 10 năm kể từ khi thành lập TCT Bưu điện Việt Nam (Bưu điện tỉnh Điện Biên) và trên địa bàn tỉnh đơn vị luôn nhận được sự chỉ đạo, điều hành từ Sở Thông tin và Truyền thông. Đơn vị luôn chú trọng việc củng cố, rà soát tổ chức sản xuất, tổ chức mạng đường thư thường xuyên liên tục, đây là mục tiêu mà các dịch vụ “mới” hướng tới đông đảo đối tượng khách hàng, giúp cho người dân của tỉnh tiếp cận với dịch vụ Bưu chính hiện đại phục vụ nhu cầu trao đổi thông tin, nhu cầu tài chính và hưởng lợi từ những dịch vụ thiết thực khác.

Bưu điện tỉnh cung cấp dịch vụ với ba nhóm trụ cột chính là Bưu chính chuyển phát; Tài chính bưu chính; Phân phối truyền thông.
 

 Tư vấn dịch vụ chuyển tiền cho khách hàng tại quầy giao dịch Bưu điện Thành phố Điện Biên Phủ.

 
Đối với dịch vụ Bưu chính, có thể thấy rất rõ thách thức rất lớn đối với dịch vụ này như: nhu cầu gửi thư đã và đang giảm mạnh, cùng với sự phát triển của mạng internet, giao dịch điện tử thay thế việc gửi thư vật lý và trao đổi thông tin qua mạng xã hội như facebook, viber, zalo, điện thoại… Nhưng sự phát triển của thương mại điện tử cũng tạo ra cơ hội vô cùng lớn cho dịch vụ phát hàng thu tiền “COD” của Bưu điện. Dịch vụ này đã có sự tăng trưởng về sản lượng và doanh thu trung bình hằng năm trên 40%.

Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích của Thủ tướng Chính phủ đánh dấu bước tiến mới trong cải cách hành chính Nhà nước. Mạng lưới bưu chính được phát huy hiệu quả hơn và ngành Bưu điện thực hiện xứ mệnh nhiệm vụ là cánh tay nối dài của Nhà nước khi triển khai thủ tục hành chính công. Các dịch vụ hành chính công tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận được các cơ quan Nhà nước, giải quyết, xử lý các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận lợi, ngăn ngừa hành vi tiêu cực trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính. Tại tỉnh Điện Biên các dịch vụ hành chính công đã được triển khai như dịch vụ chuyển phát chứng minh nhân dân, hộ chiếu từ năm 2011, chuyển phát hồ sơ bảo hiểm xã hội từ năm 2014; chuyển phát giấy phép lái xe, lý lịch tư pháp từ năm 2015.

Bên cạnh sự tăng thêm của dịch vụ Bưu chính, Bưu điện tỉnh đã cung cấp các dịch vụ Tài chính bưu chính mới, tạo sự tiện lợi cho người dân như: cho vay hưu trí, cho vay lực lượng công chức và lực lượng vũ trang; dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, dịch vụ chuyển tiền mặt vào tài khoản ngân hàng theo đó khách hàng có thể gửi tiền cho người thân, người nhà một cách nhanh nhất. Người nhận có thể nhận được tiền trong tài khoản hoặc qua chứng minh thư ngay sau khi người gửi hoàn thành thủ tục chuyển tiền tại Bưu cục với giá cước hợp lý. Các dịch vụ thu hộ, chi hộ cho các công ty tài chính, doanh nghiệp tạo sự tiện lợi cho khách hàng khi thu hồi dòng tiền. Các dịch vụ chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội triển khai từ năm 2013 phục vụ chi trả cho 12.000 người hưởng; chi trả trợ cấp xã hội thực hiện từ năm 2016 tại tỉnh Điện Biên. Đối với dịch vụ chi trả bảo trợ xã hội tại tỉnh Điện Biên đang triển khai thí điểm tại hai địa bàn là: Thành phố Điện Biên Phủ và huyện Tuần Giáo theo Quyết định số 744/QĐ-UBND ngày 03/6/2016 của UBND tỉnh Điện Biên về việc phê duyệt đề án thí điểm chi trả trợ cấp xã hội hàng tháng thông qua đơn vị cung cấp dịch vụ trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Qua khảo sát cho thấy hầu hết người hưởng chế độ đều rất hài lòng khi thực hiện chi trả chế độ qua Bưu điện, tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng khi nhận tiền trợ cấp (một số đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt được cơ quan dịch vụ phục vụ chi trả đến tận gia đình). Việc chi trả này góp phần nâng cao hiệu quả kiểm tra, giám sát của các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc sử dụng ngân sách, chủ động phòng, chống tham nhũng, minh bạch trong việc thực hiện các chính sách xã hội.

Bưu điện tỉnh đặc biệt quan tâm đến việc phục vụ người dân tại vùng nông thôn và địa bàn xã, góp phần đồng hành cùng các cơ quan khác xây dựng nông thôn mới. Ngay từ năm 2014, Bưu điện tỉnh đã thực hiện sửa chữa toàn bộ các điểm Bưu điện - Văn hóa xã (BĐ-VHX); quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng lao động nhân viên làm việc tại BĐ-VHX; đầu tư trang thiết bị biển hiệu, bàn quầy, hệ thống nhận diện thương hiệu và phát triển các điểm BĐ-VHX kinh doanh đa dịch vụ phục vụ người dân tại địa bàn. Đến nay, Bưu điện tỉnh đã triển khai 12 điểm BĐ-VHX đa dịch vụ giúp cho người dân tại địa bàn xã có điều kiện được tiếp cận các dịch vụ thân thiện, gần gũi nhất với nhu cầu như dịch vụ hàng tiêu dùng chất lượng cao, sim thẻ, sách báo, hòa mạng phát triển thuê bao và các dịch vụ chuyển phát, hành chính công và tài chính khác. Điểm BĐ-VHX đa dịch vụ là cầu nối liên kết triển khai chương trình “Người Việt dùng hàng Việt” tới từng người tiêu dùng.

Trong thời gian tới, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ Bưu chính công ích, được định hướng và hỗ trợ từ phía Sở Thông tin và Truyền thông . Bưu điện tỉnh Điện Biên tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy trình nhằm góp phần giảm tải công việc cho các cơ quan hành chính, tăng cường sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính đồng thời tiết kiệm chi phí cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp. Tiếp tục triển khai dịch vụ Bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh Điện Biên đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn theo quy định tại Quyết định số 55/2016/QĐ-TTg ngày 26/12/2016 của Thủ tướng chính phủ và tăng cường phục vụ các dịch vụ tiện ích tại địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh nhà./.

Diệu Thúy