Đổi mới hoạt động các điểm Bưu điện - Văn hóa xã ở Mường Ảng

  •   04/06/2017 21:49:50
  •   Đã xem: 1489
DIC- Những năm 1999 - 2005 được đánh giá là “Thời kỳ vàng son” của bưu điện - văn hóa xã (BĐVHX). Những địa điểm này hoạt động nhộn nhịp, hiệu quả và thật sự đem lại nhiều lợi ích thiết thực. Tuy nhiên, hơn 10 năm trở lại đây, các điểm BĐVHX đối diện với tình trạng có cũng như không; người đến giao dịch ngày một thưa dần bởi các dịch vụ viễn thông, nhất là điện thoại di động, Internet, truyền hình vệ tinh bùng nổ, phát triển rộng rãi. Điều này là lực cản không nhỏ cho việc phát huy tính hiệu quả của BĐVHX và cũng là một tiêu chí quan trọng trong lộ trình xây dựng nông thôn mới.

Sự nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông: Cơ hội và thách thức

  •   04/06/2017 21:45:18
  •   Đã xem: 1527
DIC - Với tuổi đời, tuổi nghề khá non trẻ, sáu năm qua cùng những bước đi còn nhiều khó khăn, thách thức, song với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt huyết của tuổi trẻ gắn liền với uy tín chất lượng mang lại trên nền tảng "Trái tim và Trí tuệ" Trung tâm CNTT&TT thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Điện Biên đã từng bước khẳng định vai trò, vị trí của mình với sự nghiệp phát triển công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT) của tỉnh.

Công tác quản lý hoạt động Internet và trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn tỉnh Điện Biên

  •   04/06/2017 21:39:55
  •   Đã xem: 2143
DIC - Những năm gần đây, khi điện thoại di động ngày càng phát triển và trở nên phổ biến, nhiều loại máy công nghệ hiện đại, tích hợp nhiều chức năng như lướt web, chơi game, giải trí… ra đời đáp ứng nhu cầu của giới trẻ thì các điểm truy nhập Internet, trò chơi điện tử công cộng cũng dần thu hẹp lại.

Điện Biên: Đẩy mạnh công tác quản lý thuê bao di động trả trước

  •   01/06/2017 21:01:24
  •   Đã xem: 1619
DIC - Với chủ trương tăng cường quản lý thuê bao trả trước của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), nhiều chính sách đã được đưa ra và được sự đồng thuận của các doanh nghiệp trong triển khai đã giúp giảm đáng kể số SIM rác mà các đối tượng lạm dụng kinh doanh trái phép, lừa đảo, đe doạ, quấy rối, phát tán tin nhắn rác, trộm cắp cước viễn thông quốc tế… đã gây thiệt hại lớn về kinh tế cho người sử dụng, gây mất ổn định xã hội.

Ứng dụng CNTT trong chỉ đạo điều hành ở huyện Tủa Chùa

  •   01/06/2017 20:46:35
  •   Đã xem: 1373
Xác định ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan Nhà nước trên địa bàn huyện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần đẩy mạnh. Thời gian qua, UBND huyện Tủa Chùa đã tích cực chỉ đạo các cơ quan thuộc UBND huyện, xã, thị trấn đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Đồn biên phòng Sen Thượng: Tăng cường thông tin tuyên truyền phổ biến pháp luật cho nhân dân biên giới

  •   01/06/2017 20:41:59
  •   Đã xem: 1672
DIC - Xã Sen Thượng (huyện Mường Nhé) có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc hơn 21km và 8 cột mốc. Địa hình chủ yếu núi cao, chia cắt bởi nhiều suối, dân cư sống rải rác. Xã có 7 bản, trên 96% dân số là đồng bào dân tộc Hà Nhì, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, nhận thức hiểu biết xã hội, pháp luật còn hạn chế. Vì vậy, việc tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh vùng biên giới trong những năm qua được cán bộ, chiến sỹ biên phòng Đồn Sen Thượng chú trọng thực hiện.

Luôn nỗ lực vì sự hài lòng của khách hàng

  •   01/06/2017 20:37:28
  •   Đã xem: 1588
DIC - Với định hướng chất lượng đặt lên hàng đầu, những năm qua, Trung tâm Kinh doanh VNPT Điện Biên tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ, hệ thống mạng lưới hạ tầng… Cùng với đó là công tác thông tin tuyên truyền, quảng cáo và đặc biệt là công tác chăm sóc khách hàng ngày càng được chuyên nghiệp hóa.

Sở Thông tin và Truyền Thông Điện Biên: 10 năm xây dựng và phát triển

  •   28/05/2017 22:56:12
  •   Đã xem: 1746
DIC - Cách đây 10 năm, ngày 01/6/2007, Sở Bưu chính - Viễn thông nay là Sở Thông tin và Truyền thông Điện Biên được thành lập. Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thách thức cùng với đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động trong toàn ngành hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của tỉnh.

Giải pháp phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động Đài truyền thanh cơ sở

  •   28/05/2017 21:13:30
  •   Đã xem: 2811
DIC - Hệ thống truyền thanh cơ sở có vai trò quan trọng, là “kênh” thông tin thiết yếu cung cấp thông tin phục vụ cuộc sống của người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở các thôn bản vùng sâu, vùng xa, biên giới. Vì vậy, tỉnh ta đã có nhiều giải pháp để phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống này trên địa bàn.

Bưu điện tỉnh Điện Biên: Sau gian nan là trái ngọt

  •   28/05/2017 21:09:22
  •   Đã xem: 1502
DIC - Những năm gần đây, với sự phát triển của công nghệ thông tin, nhất là khi chia tách hai lĩnh vực Bưu chính và Viễn thông, ngành Bưu chính tỉnh đã gặp không ít khó khăn. Song với tinh thần vượt khó vươn lên, Bưu điện tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh theo mô hình mới, từ đó tạo được niềm tin với khách hàng, doanh thu tăng dần theo từng năm.

10 năm phát triển của Đài cấp huyện và những thách thức mới

  •   28/05/2017 20:59:37
  •   Đã xem: 1549
DIC - Có thể nói, trong 10 năm qua Đài Truyền thanh - Truyền hình (TTTH) các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Điện Biên đã có những bước phát triển vượt bậc. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên không ngừng được nâng cao trình độ chuyên môn, có kinh nghiệm trong công tác, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ thông tin tuyên truyền cho địa phương. Với sự phát triển nhanh chóng về công nghệ số và mạng viễn thông đã làm cho việc truyền tải và cập nhật các thông tin trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Như trước đây mỗi thông tin từ huyện gửi cộng tác với các cơ quan báo chí của tỉnh hoặc đến với người dân phải mất vài ngày thậm chí cả tuần lễ thì nay người dân có thể nắm bắt thông tin của toàn tỉnh qua báo chí bằng giờ, bằng phút. Tuy mỗi Đài Truyền thanh - Truyền hình (TTTH) cấp huyện có sự phát triển khác nhau nhưng nhìn chung đều đã có những thay đổi đáng kể, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương.

Cơ quan báo chí Trung ương tại Điện Biên

  •   25/05/2017 21:40:25
  •   Đã xem: 1628
Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tại Điện Biên, mà tiền thân là Phân xã Lai Châu đã đóng chân trên địa bàn của địa phương từ những năm 60 của thế kỷ trước. Mỗi năm, cơ quan thường trú Điện Biên sản xuất khoảng trên dưới 400 tin, bài, chủ đề ảnh và sản phẩm truyền hình về các mặt: Kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng… Ngoài ra, còn khá nhiều các ấn phẩm như: Báo ảnh dân tộc Miền núi, Báo Thể thao - Văn hóa, các loại bản in, tài liệu tham khảo đặc biệt… phát hành trên địa bàn tỉnh. Lực lượng phóng viên của cơ quan thường trú hiện có 4 người, tham gia thực hiện chức năng của phóng viên đa phương tiện, một người đồng thời có thể thực hiện tất cả các loại hình báo chí như: Báo in, Báo ảnh, Truyền hình, Báo điện tử. Hiện tại, lực lượng phóng viên của TTXVN tại Điện Biên được đánh giá là khá tinh nhuệ và già dặn kinh nghiệm.

Nâng cao chất lượng Trang thông tin điện tử cơ quan Nhà nước

  •   25/05/2017 21:28:58
  •   Đã xem: 2307
DIC- Theo Quyết định 1605/QĐ-TTg ngày 27 tháng 8 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Quốc gia về Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước giai đoạn 2011 - 2015. Đến cuối năm 2015, 100% các cơ quan Nhà nước từ cấp quận, huyện, sở, ban, ngành hoặc tương đương trở lên có cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử cung cấp đầy đủ thông tin theo Điều 28 của Luật Công nghệ thông tin, cung cấp tất cả các dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và hầu hết các dịch vụ công cơ bản trực tuyến tối thiểu mức độ 3 tới người dân và doanh nghiệp.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cơ quan Nhà nước

  •   25/05/2017 21:17:18
  •   Đã xem: 2717
DIC - Nhờ chủ động ban hành chủ trương, chính sách, kế hoạch phát triển công nghệ thông tin (CNTT) của tỉnh Điện Biên thời gian qua đã tạo điều kiện môi trường pháp lý thuận lợi thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn. Qua đó, góp phần quan trọng xây dựng chính quyền điện tử và cải cách hành chính, tăng cường tính công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan Nhà nước, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Vài nét quản lý nhà nước về Báo chí - Xuất bản sau 10 năm thành lập Sở TT&TT

  •   24/05/2017 23:17:29
  •   Đã xem: 2492
DIC- Tháng 5 năm 2008, thực hiện Quyết định số 463/QĐ-UBND về kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Điện Biên, chức năng quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản được chuyển từ Sở Văn hóa, Thông tin về Sở Bưu chính Viễn thông; cũng từ đây Sở Bưu chính Viễn thông tỉnh Điện Biên chính thức được đổi tên thành Sở Thông tin và Truyền thông.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại

  •   24/05/2017 21:24:19
  •   Đã xem: 1492
DIC - Là địa bàn có vị trí chiến lược về quốc phòng - an ninh và đối ngoại, những năm qua, tỉnh Điện Biên đã quan tâm triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại bằng nhiều hình thức; phát huy vai trò, khả năng của các phương tiện thông tin đại chúng trong công tác thông tin đối ngoại. Qua đó, quảng bá hình ảnh đất và người Điện Biên tới bạn bè trong nước và Quốc tế; thu hút các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ chủ quyền biên giới Quốc gia.

Đài Phát thanh - Truyền hình Điện Biên với nhiệm vụ tuyên truyền và đổi mới công nghệ số hóa truyền hình

  •   24/05/2017 21:17:40
  •   Đã xem: 2270
DIC - 40 năm xây dựng và phát triển, trong đó có 10 năm dưới sự quản lý nhà nước về lĩnh vực báo chí của ngành Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Điện Biên đã thực hiện tốt nhiệm vụ công tác thông tin tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đồng thời khắc phục khó khăn về cơ sở trang thiết bị, từng bước thực hiện lộ trình số hóa truyền hình theo Đề án của Chính phủ.

Chỉ thị 05-CT/TW góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh

  •   24/05/2017 05:30:11
  •   Đã xem: 1447
DIC - Sau một năm, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" (Chỉ thị 05-CT/TW). Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Điện Biên, nhiều cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ đã có những cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả, qua đó đã góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh ở mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng.

Đẩy mạnh công tác phối hợp chỉ đạo, định hướng hoạt động tuyên truyền và quản lý báo chí

  •   24/05/2017 05:21:53
  •   Đã xem: 1723
DIC - Báo chí là một bộ phận quan trọng trong công tác văn hóa tư tưởng của Đảng và Nhà nước. Những năm qua, công tác chỉ đạo, định hướng hoạt động báo chí tuyên truyền, đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên luôn chú trọng công tác phối hợp, tăng cường và đổi mới, đảm bảo các hoạt động báo chí tuyên truyền trên địa bàn đạt hiệu quả.

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây