Điện Biên: Công bố báo cáo đánh giá xếp hạng mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin của các cơ quan hành chính Nhà nước năm 2012

Thứ ba - 04/06/2013 21:27

Bảng đáng giá xếp hạng mức độ ứng dụng và phát triển CNTT của các cơ quan

Bảng đáng giá xếp hạng mức độ ứng dụng và phát triển CNTT của các cơ quan
DIC- Ngày 17/5 vừa qua, Ban Chỉ đạo Ứng dụng và phát triển CNTT tỉnh Điện Biên đã công bố báo cáo đánh giá xếp hạng mức độ ứng dụng và phát triển CNTT của các cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Điện Biên năm 2012. Đây cũng là năm đầu tiên Điện Biên công bố đánh giá xếp hạng mức độ ứng dụng và phát triển CNTT của các cơ quan hành chính Nhà nước.
Việc khảo sát, đánh giá mức độ ứng dụng và phát triển CNTT của các cơ quan hành chính Nhà nước được thực hiện đối với 29 đơn vị, chia làm 2 khối: Khối các sở, ban, ngành tỉnh và khối UBND các huyện, thị xã, thành phố. Mức độ triển khai ứng dụng CNTT của các cơ quan hành chính Nhà nước năm 2012 được đánh giá, xếp hạng dựa trên 4 tiêu chí: Hạ tầng kỹ thuật CNTT; ứng dụng CNTT; nguồn nhân lực CNTT; chính sách và đầu tư cho ứng dụng CNTT.Xếp hạng chung về mức độ ứng dụng và phát triển CNTT được chia làm 3 mức: Mức độ khá, mức độ trung bình và mức độ thấp. Theo đó, các đơn vị được xếp ở mức độ khá gồm có: Đứng đầu là Sở Thông tin và Truyền thông, tiếp theo là Sở Tài chính, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch.Qua báo cáo đánh giá, xếp hạng cho thấy được tổng thể, rõ nét hơn về tình hình ứng dụng và phát triển CNTT trong các cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Điện Biên. Kết quả khảo sát, đánh giá này được dùng làm cơ sở tham khảo để xây dựng chiến lược, kế hoạch và định hướng cho các cơ quan trong việc ứng dụng và phát triển CNTT, đề ra các giải pháp phù hợp cho việc ứng dụng và phát triển CNTT trong những năm tiếp theo. Đồng thời cũng là thước đo đánh giá xếp hạng nhằm thúc đẩy các cơ quan Nhà nước tăng cường ứng dụng và phát triển CNTT.http://dic.gov.vn/uploads/tailieu/BCxephangmucdoUDCNTT.pdf Toàn văn báo cáo xem tại đây.

Tác giả: Phương Giang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây