Video

Hội thi Tin học khối CBCC, VC trẻ tỉnh Điện Biên lần thứ II năm 2017
Hội thi Tin học khối CBCC, VC trẻ tỉnh...
Sở TT&TT: Học tập và làm theo tư tưởng,...
Vì biên giới hoà bình hữu nghị (Tây...
Vì biên giới hoà bình hữu nghị (Tây...
Tuyên truyền phổ biến pháp luật cho nhân...

Liên kết Website

Thủ tục hành chính cấp Quốc gia Sở Thông tin và Truyền thông
Thể lệ cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 năm 2018
tuyên truyền asean
VTCI Chương trình viễn thông công ích 2016-2020
Văn phòng thư điện tử eOffice
Số hóa truyền hình mặt đất
Chính phủ Việt Nam
Công báo

Thống kê truy cập

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập:

8578267

Trang nhất » Tin Tức » Cải cách hành chính

Điện Biên: Kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng

Thứ năm - 24/10/2013 07:42
DIC- Nhằm nâng cao trách nhiệm của Thủ trưởng các cấp, các ngành trong giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài và hạn chế tối đa các tình huống phức tạp phát sinh, góp phần đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Ngày 21/10 vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên ban hành Kế hoạch số 2911/KH-UBND về kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ khiếu nại tố cáo phức tạp, tồn đọng.
Kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo phúc tạp, tồn đọng.Ảnh: Nguyễn Bích

Kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo phúc tạp, tồn đọng.Ảnh: Nguyễn Bích

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào nội dung kế hoạch và tình hình thực tế việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của ngành, địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để chỉ đạo tổ chức thực hiện.
Cùng với đó, thanh tra các huyện, thị xã, thành phố và thanh tra các sở, ban, ngành tham mưu giúp lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước, chủ tịch UBND cùng cấp tổ chức tốt việc tiếp công dân; xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đảm bảo kịp thời, đúng quy định của pháp luật và hạn chế đến mức thấp nhất trình trạng công dân bức xúc, dẫn đến khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp lên trên. Chủ động, tích cực và xác định việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ khiếu nại tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên. Nghiêm túc, tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc. Trong quá trình giải quyết khiếu nại tố cáo phức tạp, đông người, kéo dài phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền, các tổ chức có liên quan để trao đổi, tháo gỡ vướng mắc và thống nhất biện pháp giải quyết không để phát sinh điểm nóng trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị nhằm tạo được sự đồng thuận cao trong quá trình giải quyết.
Thanh tra tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp bàn biện pháp tháo gỡ và tập trung giải quyết, nắm tình hình và kiểm tra, đôn đốc việc kiểm tra, rà soát thực hiện giải quyết không để những vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài trên địa bàn.
 

Nguyễn Bích

Xem tiếp...

Tin đã đăng