Tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích

Chủ nhật - 23/10/2016 21:11

Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân  tham gia hoạt động tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính.

Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính.
DIC-Ngày 19/10/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.
Đối tượng áp dụng của Quyết định là các cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền của cơ quan nhà nước giải quyết TTHC; Tổ chức, cá nhân có yêu cầu thực hiện TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích. Các tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn một trong các hình thức khi thực hiện TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích: Gửi hồ sơ giải quyết TTHC; Nhận kết quả giải quyết TTHC; Gửi hồ và nhận kết giải quyết TTHC. Việc nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân được thực hiện tại các điểm phục vụ bưu chính của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích hoặc tại địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân. Tổ chức cá nhân có trách nhiệm nộp phí, lệ phí giải quyết TTHC bằng phương thức trực tiếp nộp hoặc chuyển vào tài khoản phí, lệ phí của cơ quan có thẩm quyền; trực tiếp nộp hoặc chuyển vào tài khoản phí, lệ phí của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích để chuyển cho cơ quan có thẩm quyền. Quyết định cũng quy định trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 16/12/2016. Chi tiết Quyết định xem /uploads/news/2016_10/45.signed_01.pdf tại đây./.

Tác giả: Tin, ảnh Kiều Trang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây