Kỳ vọng của người dân Thị trấn Tuần giáo vào đại biểu HĐND các cấp

Thứ năm - 12/05/2016 21:39

So với các kỳ bầu cử trước, trong đợt bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp lần này tại thị trấn Tuần giáo đã có sự chuẩn bị chu đáo hơn về mọi mặt, trong đó chất lượng người ứng cử đại biểu HĐND đã được cử tri quan tâm nhiều hơn.

So với các kỳ bầu cử trước, trong đợt bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp lần này tại thị trấn Tuần giáo đã có sự chuẩn bị chu đáo hơn về mọi mặt, trong đó chất lượng người ứng cử đại biểu HĐND đã được cử tri quan tâm nhiều hơn.
Còn chưa đầy 2 tuần nữa là tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, đây cũng là thời điểm tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên vận động bầu cử. Xoay quanh vấn đề này, đã có nhiều ý kiến, trí tuệ, tâm huyết nằm trong chương trình hành động của một số ứng cử viên cũng như kỳ vọng của cử tri gửi tới các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp.
Theo Luật bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp, vào thời điểm này, các ứng cử viên đại biểu HĐND Thị trấn Tuần giáo và Huyện Tuần giáo đã có các buổi tiếp xúc với cử tri khu vực Thị trấn Tuần giáo. Qua các buổi tiếp xúc, nhìn chung cử tri tại các khối: Sơn Thủy; Tân giang; Huổi Củ..vv đánh giá cao trình độ, năng lực của những người ứng cử đại biểu HĐND Thị trấn, ghi nhận chương trình hành động của các ứng cử viên trình bày cụ thể, thiết thực, thể hiện sự tâm huyết. Đồng thời, cử tri bày tỏ nguyện vọng với những người ứng cử sau khi trúng cử cần thực hiện tốt vai trò của người đại biểu dân cử, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, vai trò giám sát của HĐND Thị trấn trong nhiệm kỳ mới. Ông Phạm Hữu Hằng - Cử tri khối Tân Tiến, Thị trấn Tuần giáo cho hay: Sắp tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 nguyện vọng của bản thân cũng như nhiều bà con ở thị trấn Tuần Giáo ( Điện Biên ) là bầu ra được những đại biểu có phẩm chất đạo đức tốt và có tâm huyết với nghề nghiệp để sau này là tiếng nói của nhân dân. Vấn đề nâng cao đời sống người dân; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo; phòng chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí; giảm tai nạn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương...cũng là 1 trong số các đề tài " Nóng" được cử tri tại nhiều khối bản, tổ dân phố quan tâm. Cử tri khối Tân Giang mong muốn những người ứng cử nếu trúng cử phải thực hiện đầy đủ những điều đã nêu trong chương trình hành động, quan tâm vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, phát triển đường giao thông, nâng cấp các đường liên thôn, bản còn chưa được bê tông hóa; giảm thiểu tình trạng quy hoạch "treo"...vv So với các kỳ bầu cử trước, trong đợt bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp lần này tại thị trấn Tuần giáo đã có sự chuẩn bị chu đáo hơn về mọi mặt, trong đó chất lượng người ứng cử đại biểu HĐND đã được cử tri quan tâm nhiều hơn. Các chương trình hành động của ứng cử viên đã cụ thể hơn; chặt chẽ hơn, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của người đại biểu HĐND khi được tin tưởng, lựa chọn là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. Ông Nguyễn Duy Quân - Ứng cử viên đại biểu HĐND Thị trấn Tuần giáo cho biết: Với tư cách là một ứng cử viên Đại biểu Hội đồng Nhân nếu như được tín nhiệm bầu vào đại biểu Hội đồng Nhân dân trong nhiệm kỳ tới bản thân tiếp tục phát huy khả năng của mình, luôn luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con từ đó chuyển tải ý kiến của các cử tri đến cơ quan thẩm quyền để giải quyết những khuất mắc cho bà con một cách hợp lý nhất. Cuộc bầu cử lần này, người dân Thị trấn Tuần giáo kỳ vọng các đại biểu sẽ là người đại diện cho tiếng nói của họ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe và tôn trọng ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để góp phần sớm đưa địa phương từng bước thoát nghèo xứng đáng là trung tâm chính trị, văn hóa của huyện cửa ngõ./.

Tác giả: Phạm Hải - Quang Hùng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây