Đẩy mạnh ứng dụng CNTT phát triển dịch vụ ngân hàng

Thứ năm - 20/11/2014 11:41

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng CNTT cần phát triển các công cụ, hợp tác với ngân hàng cung cấp các dịch vụ giao dịch điện tử an toàn, tiện ích, thân thiện cho khách hàng. Ảnh: VGP/Đình Nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng CNTT cần phát triển các công cụ, hợp tác với ngân hàng cung cấp các dịch vụ giao dịch điện tử an toàn, tiện ích, thân thiện cho khách hàng. Ảnh: VGP/Đình Nam
(Chinhphu.vn) -Ngành công nghệ thông tin cần phát triển các công cụ, đồng thời hợp tác với ngân hàng cung cấp các dịch vụ giao dịch điện tử an toàn, tiện ích, thân thiện cho khách hàng, giúp thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt.
Tại lễ vinh danh Ngân hàng điện tử yêu thích tại Việt Nam My Ebank 2014, tối 19/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng việc đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử không chỉ giúp cho ngân hàng quản trị rủi ro tốt hơn, hoạt động hiệu quả hơn, khách hàng giao dịch chủ động, thuận tiện hơn mà còn góp phần thực thi hiệu quả chính sách tiền tệ quốc gia, minh bạch hóa giao dịch thanh toán nói riêng và nền kinh tế nói chung, một giải pháp hữu hiệu để phòng chống tham nhũng, lãng phí. Ở Việt Nam, ngay từ năm 1960, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 04/CP ngày 7/3/1960 quy định thể lệ thanh toán không dùng tiền mặt. Năm 2004, dịch vụ Internet Banking đã được triển khai và đến năm 2005 đã có Luật Giao dịch điện tử. Những năm qua, ngành viễn thông, công nghệ thông tin của Việt Nam phát triển rất nhanh, hạ tầng khá đồng bộ, đạt trình độ tiên tiến. Hiện đã có trên 130 triệu thuê bao di động, trên 33 triệu người sử dụng Internet, 34% trong đó truy nhập Internet bằng các thiết bị di động. Tuy nhiên, các dịch vụ ngân hàng điện tử còn chậm phát triển so với các nước trong khu vực và thế giới. Tỷ trọng giao dịch qua Internet và thiết bị di động mới chiếm khoảng 10% tổng giao dịch thanh toán qua ngân hàng. Vì vậy, chương trình My Ebank là một trong nhiều sáng kiến có ý nghĩa xã hội cao, góp phần tuyên truyền, giới thiệu, nâng cao nhận thức của người dân về dịch vụ ngân hàng điện tử. Đồng thời là cầu nối để các ngân hàng tiếp nhận ý kiến trực tiếp từ khách hàng nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng môi trường thanh toán hiện đại và hiệu quả ở Việt Nam theo Đề án đã được Chính phủ phê duyệt. Phó Thủ tướng mong muốn thời gian tới sẽ có thêm nhiều ngân hàng hoạt động ở Việt Nam sẽ cùng tham gia chương trình và ngày càng có đông đảo khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử đánh giá, bình chọn. *Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao các danh hiệu: Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam; Top 5 Mobile Banking; Top 5 Internet Banking; Top 5 Dịch vụ ngân hàng điện tử.

Tác giả: Đình Nam

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây