Tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông

Thứ năm - 10/04/2014 22:46

Cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra  thiết bị viễn thông năm 2013. Ảnh: Minh Đức

Cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra thiết bị viễn thông năm 2013. Ảnh: Minh Đức
DIC-Để tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông nói chung, dịch vụ thông tin di động và dịch vụ truy nhập Internet băng thông rộng nói riêng, vừa qua, ngày 07/4/2014, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-BTTTT về tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông.
Theo Chỉ thị trách nhiệm của Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố là: Thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông trên địa bàn của mình theo các quy định pháp luật hiện hành; phối hợp với Thanh tra Bộ, Cục Viễn thông thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra đã được duyệt; Phát hiện và phản ánh kịp thời các vấn đề tồn tại về chất lượng dịch vụ viễn thông trên địa bàn, báo cáo, phối hợp với Thanh tra Bộ, Cục Viễn thông đề xuất kịp thời các biện pháp xử lý. Ngoài ra, Chỉ thị cũng nêu rõ trách nhiệm của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông là: Tổ chức triển khai đầy đủ, đồng bộ các nội dung của Quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông theo quy định tại Thông tư số 08/2013/TT-BTTTT ngày 26/3/2013. Tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng mạng lưới để đảm bảo và nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ; rà soát, tối ưu hóa mạng lưới, đảm bảo chất lượng dịch vụ viễn thông do doanh nghiệp cung cấp đúng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn đã cam kết và công bố. Đồng thời, nâng cao chất lượng vùng phủ sóng, vùng cung cấp dịch vụ di động, đảm bảo tốc độ truy nhập tương ứng với các gói dịch vụ cung cấp ra thị trường. Các doanh nghiệp đẩy nhanh việc nghiên cứu, xây dựng tiêu chuẩn cơ sở về chất lượng cho các dịch vụ viễn thông mà mình đang cung cấp, công khai tiêu chuẩn chất lượng tương ứng với các dịch vụ đang cung cấp cho khách hàng trên trang thông tin điện tử (website) của doanh nghiệp. Thực hiện việc đưa điều khoản cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng theo đúng chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp đã công bố vào trong hợp đồng cung cấp dịch vụ, bản thông tin điều kiện sử dụng dịch vụ viễn thông. Tăng cường việc chăm sóc khách hàng, nhanh chóng khắc phục, giải quyết các vấn đề mà khách hàng phản ánh, khiếu nại về chất lượng dịch vụ và giá cước.

Tác giả: Phương Giang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây