17 năm một chặng đường phát triển

Thứ hai - 01/12/2014 10:49

Tập thể nhân viên Tập đoàn FPT đoàn kết thống nhất cùng vững bước phát triển. Ảnh: Lan Anh

Tập thể nhân viên Tập đoàn FPT đoàn kết thống nhất cùng vững bước phát triển. Ảnh: Lan Anh
DIC - “Mọi dịch vụ trên một kết nối”, FPT Telecom luôn không ngừng nghiên cứu và phát triển tích hợp ngày càng nhiều các dịch vụ giá trị gia tăng trên cùng một đường truyền Internet, với mục tiêu đem lại lợi ích tối đa cho khách hàng sử dụng. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế hướng tới tiếp cận thị trường toàn cầu khẳng định vai trò của FPT Telecom.
Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (gọi tắt là FPT Telecom) được thành lập ngày 31/01/1997, khởi đầu từ Trung tâm Dịch vụ trực tuyến với 4 thành viên sáng lập, cùng số vốn điều lệ là 33 tỷ đồng và sản phẩm mạng Intranet (mạng nội bộ) đầu tiên của Việt Nam mang tên “Trí tuệ Việt Nam” (TTVN). Sau hơn 17 năm hoạt động, đến nay FPT Telecom đã trở thành một trong những nhà cung cấp các dịch vụ Viễn thông và Internet có chất lượng hàng đầu khu vực với số vốn điều lệ lên đến hơn 1.000 tỷ đồng và gần 5.000 nhân viên. Công ty đã có hạ tầng trên 57 tỉnh thành và đang đẩy mạnh việc phát triển thêm nhiều chi nhánh khác trên toàn quốc. Hiện nay, FPT Telecom đang cung cấp và hoạt động mạnh mẽ trong các lĩnh vực chính: Internet cáp quang băng thông rộng bao gồm kênh thuê riêng, tên miền, email, lưu trữ web, trung tâm dữ liệu ADSL, VDSL, FTTH; các dịch vụ giá trị gia tăng trên Internet như: Truyền hình trực tuyến (OneTV), điện thoại cố định (VoIP), giám sát từ xa (IP Camera), chứng thực chữ ký số (CA), điện toán đám mây (Cloud Computing)... Qua đó, cho phép khách hàng thực hiện truy cập và truyền tải dữ liệu một cách nhanh chóng, thuận tiện. Đồng thời, các dịch vụ của khách hàng được quản lý cước rõ ràng và hỗ trợ 24/7. Từ năm 2013 đến nay, FPT Telecom chính thức cung cấp thiết bị và dịch vụ giải trí FPT Play HD và ứng dụng FPT Play giúp khách hàng được sử dụng dịch vụ “mọi lúc mọi nơi”. Ứng dụng cho phép nhận diện các loại kết nối 3G, WiFi của khách hàng để chuyển đổi chất lượng phát sóng phù hợp, đảm bảo chất lượng truyền hình. Hiện tại, FPT Play có trên 50.000 lượt người dùng tải ứng dụng của Google và Apple về cài đặt trên các thiết bị thông minh, với tính năng xem live TV miễn phí. Hơn nữa, FPT Telecom được Chính phủ Việt Nam cấp giấy phép VoIP, ICP, ISP, OSP, IXP, giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông, giấy phép thử nghiệm Wimax di động, giấy phép thử nghiệm công nghệ LTE (Long Term Evolution - gọi tắt là 4G). Ngày 25/07/2013, Chi nhánh FPT Telecom chính thức thành lập tại Điện Biên, sau hơn một năm thành lập và phát triển. Với 26 cán bộ công nhân viên chi nhánh đã nỗ lực khắc phục khó khăn ban đầu từng bước triển khai các dịch vụ trong địa bàn thành phố Điện Biên Phủ như: Cung cấp dịch vụ Internet cáp quang; các dịch vụ gia tăng trên đường truyền Internet (dịch vụ truyền hình Play HD, Only TV). Là một đơn vị viễn thông non trẻ trên địa bàn tỉnh, Chi nhánh luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Tập đoàn, sự chia sẻ, giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh. /uploads/news/2014_12/22.jpg Nhân viên FPT Telecom Điện Biên tư vấn các dịch vụ cho khách hàng. Ảnh: Lan Anh Đến nay FPT Telecom Điện Biên đã có hơn 700 khách hàng sử dụng các dịch vụ, trên nền tảng công nghệ mới với chất lượng tốt được người dùng đánh giá cao về chất lượng và công tác chăm sóc khách hàng. Trao đổi với chúng tôi, anh Lê Minh Hạnh, tổ 14, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Tôi khá hài lòng về chất lượng đường truyền Internet cáp quang của FPT, về cơ bản là ổn định, tốc độ đúng với cam kết khi lắp đặt. Phía công ty trang bị miễn phí modem wifi nên rất thuận tiện cho việc sử dụng laptop và điện thoại, ngoài ra tôi đặc biệt hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên kỹ thuật, họ đến bảo trì rất nhanh và nhiệt tình”. Trong năm 2014, Chi nhánh dự kiến mức phát triển thuê bao đạt 145%, tăng trưởng doanh thu 151% và tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2013. Với tiềm năng và thế mạnh sẵn có của mình FPT Telecom tiếp tục nghiên cứu các phương án và giải pháp hứa hẹn đưa đến cho người dùng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trên thị trường. Với phương châm “Mọi dịch vụ trên một kết nối”, FPT Telecom luôn không ngừng nghiên cứu và triển khai tích hợp ngày càng nhiều các dịch vụ giá trị gia tăng trên cùng một đường truyền Internet nhằm đem lại lợi ích tối đa cho khách hàng sử dụng. Mục tiêu đặt ra của FPT Telecom Điện Biên trong thời gian tới là: Phát huy những kết quả đã đạt được, mở rộng mạng lưới và giữ vững thị phần, nỗ lực đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, từng bước khẳng định vị trí trên thị trường viễn thông Điện Biên; nâng cao tinh thần đoàn kết, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2014 và những năm tiếp theo; thực hiện nhiều chính sách thu hút khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp dịch vụ phong phú các kênh bán hàng, áp dụng các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng. Mặt khác, tăng cường bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ nhân viên trong toàn Chi nhánh nhằm đưa FPT Telecom phát triển mạnh mẽ, xứng đáng là nhà cung cấp dịch vụ Internet tốt nhất tại Điện Biên và hàng đầu Việt Nam./.

Tác giả: Lan Anh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây